Gặp gỡ vợ chồng cán bộ đoàn trẻ tiêu biểu

Gặp nhau ở niềm say mê công tác Ðoàn và chính nhờ hoạt động của Ðoàn đã gắn kết họ với nhau. Ðó là câu chuyện về cặp vợ chồng anh Ma Văn Điện, Bí thư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Vinh Quang và chị Đinh Hương Dịu, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tri Phú, huyện Chiêm Hoá.

Đôi vợ chồng cán bộ đoàn trong cuộc thi do Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức.

Quen nhau trong một lần tham gia tình nguyện do Huyện đoàn Chiêm Hoá tổ chức. lúc đó Hương Dịu đang là Bí thư đoàn xã Tri Phú, còn anh Điện là cán bộ Tư pháp - hộ tịch xã Vinh Quang. Năm sau, 2 người nên duyên chồng vợ. Năm 2020, vợ chồng anh Điện, chị Dịu hạnh phúc đón con trai đầu lòng. Cho đến bây giờ sau hơn 4 năm về chung một nhà vợ chồng anh chị luôn tâm niệm. “Để có được hạnh phúc cần có sự yêu thương, chia sẻ và thấu hiểu nhau”. Theo anh Ma Văn Điện, cả hai vợ chồng đều xuất phát là cán bộ phong trào Đoàn nên ngoài nghĩa vợ chồng anh chị luôn còn luôn coi nhau là đồng chí, là bạn bè để sẵn sàng sẻ chia cùng nhau mọi việc. Chị Dịu tâm sự, là cán bộ đoàn xã, trách nhiệm, nhiệm vụ và áp lực cũng nhiều hơn, may mắn chị có anh luôn động viên, san sẻ những công việc có thể. Anh trở thành “cố vấn” tin cậy của chị trong công việc. Đi làm gắn với màu áo xanh, nhưng về nhà những câu chuyện, trăn trở làm thế nào để phát triển phong trào đoàn, có mô hình, cách làm nào hiệu quả có thể nhân rộng cũng xen vào trong những bữa cơm của gia đình. Vợ chồng chị vẫn thường vui vẻ nói với nhau rằng, vợ chồng không chỉ là của nhau mà còn là “của Đoàn”.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của anh Điện và chị Dịu.

Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm qua, anh Điện và chị Dịu đã được nhận bằng khen, giấy khen từ các cấp bộ đoàn và liên tiếp đạt danh hiệu lao động tiên tiến, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục