“Chìa khóa” để Trung Hà bứt phá

“Tư tưởng thông suốt thì mọi việc đều tốt. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thì việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống sẽ rất thuận lợi và đạt kết quả cao. Đây cũng chính là “chìa khóa” để Đảng bộ xã bứt phá, vươn lên” - đó là lời chia sẻ của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung Hà (Chiêm Hóa) Nguyễn Thị Tươi về việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tư tưởng thông, mọi việc đều tốt

Theo chân đồng chí Ma Đình Bạn, Bí thư Chi bộ thôn Bản Tháng, xã Trung Hà, chúng tôi ra thăm cánh đồng lúa của thôn. Trước mắt chúng tôi là một màu xanh mướt của lúa, dưa và ớt đang mạnh mẽ vươn mình hứng những tia nắng ấm áp mùa xuân. Anh Ma Đình Bạn cho biết: những năm gần đây thôn có nhiều chuyển biến tích cực từ kinh tế, xã hội đến xây dựng hệ thống chính trị. Hiện thôn có trang trại chăn nuôi lợn quy mô 100 con/lứa; xưởng thu mua sản phẩm nông sản bà con. Từ năm 2022 đến nay, người dân tham gia mô hình liên kết trồng ớt, trồng dưa, trồng bí. Đây cũng là thôn điển hình trong việc xây dựng 3 công trình vệ sinh, bê tông hóa đường giao thông nông thôn... Theo đồng chí Ma Đình Bạn, có được thành quả đó, bởi Chi bộ Bản Tháng  luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, đảng viên là nòng cốt trong triển khai nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Bí thư Chi bộ thôn Bản Tháng (bên phải) thăm mô hình trồng ớt liên kết của gia đình đảng viên Ma Văn Tuyên.

Chi bộ đã triển khai hiệu quả các văn bản, nghị quyết của cấp trên cũng như của chi bộ đến toàn thể cán bộ, hội viên và Nhân dân; đề ra nghị quyết lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị sát thực, phù hợp với tình hình địa phương. Bên cạnh đó, Chi bộ chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nhờ đó, ở chi bộ không có tình trạng mất đoàn kết nội bộ, cán bộ và Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đội ngũ đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu trong tất cả các mặt.

Kiểm tra luống ớt đang kỳ thu hoạch, đảng viên Ma Văn Tuyên, Chi bộ Bản Tháng, phấn khởi nói: “Để nâng cao giá trị trên cùng một diện tích đất, gia đình tôi đã thực hiện chuyển đổi cây trồng theo mùa vụ. Mùa xuân tôi trồng dưa chuột, mùa hè trồng dưa lê, dưa hấu. Vụ xuân năm 2024 này, gia đình tôi tiếp tục chuyển đổi trồng ớt liên kết với diện tích 1.500 m2. Đến nay, gia đình đã thu được trên 300kg với giá bán 8 nghìn đồng/kg, hiện chuẩn bị hái lứa thứ 2. Việc mạnh dạn đưa cây con mới vào sản xuất đã giúp gia đình tôi có một nguồn thu nhập ổn định”.

Chi bộ thôn Khuôn Pồng, xã Trung Hà có 9 đảng viên. Trong nhiều năm qua, chi bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bình quân hàng năm thôn bê tông trên 200 m đường giao thông nông thôn, nội đồng; có hệ thống điện chiếu sáng; an ninh trật tự đảm bảo, đời sống người dân nâng lên... 

Theo đồng chí Tôn Thị Đào, Bí thư Chi bộ, mọi công việc dù to hay nhỏ đều cần có sự “chung tay” của nhiều người mới thành công. Để làm được điều đó, trước hết phải khơi thông tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Khi mọi người đã nắm rõ chủ trương, sẽ theo và đồng lòng thực hiện. Nhờ đó, các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra của Chi bộ Khuôn Pồng luôn đạt kết quả cao.

Sáng tạo, linh hoạt

Xác định nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ hàng đầu của công tác chính trị, tư tưởng, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng Đảng bộ xã Trung Hà luôn quan tâm, chú trọng việc triển khai nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tươi chia sẻ: song song với việc thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã còn đề ra nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt để nghị quyết sớm “bén rễ” vào cuộc sống.

Người dân thôn Bản Ba 2 nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước qua nhóm Zalo của thôn.

Ngay khi nhận được văn bản của cấp trên, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị, nghị quyết. Đồng thời, tổ chức các chương trình quán triệt, học tập nghị quyết, giúp cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các chi bộ trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới cần tập trung triển khai thực hiện trong các nghị quyết. Đảng ủy xã cũng xây dựng đề cương định hướng tuyên truyền cho các chi bộ, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, tránh thiếu sót nội dung tuyên truyền. Ngoài ra, để tất cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều nắm vững chủ trương của Đảng, tại các cuộc thi tìm hiểu nghị quyết của Đảng, Đảng ủy xã đã có cách làm linh hoạt là tổ chức trao thưởng cho các chi bộ có nhiều đảng viên và Nhân dân tham gia cuộc thi. Riêng năm 2021, Đảng ủy xã đã khen thưởng 7 tập thể có nhiều cá nhân tham gia các cuộc thi tìm hiểu nghị quyết của Đảng, đó là Chi bộ Lang Chang, Nà Lừa, Nà Đổng, Khuôn Hỏi, Khuổi Đinh, Nà Đao, Bản Ba 2. Qua đó, tạo động lực, khích lệ đảng viên, Nhân dân tích cực nắm bắt, học tập, tìm hiểu và tham gia các cuộc thi tìm hiểu chủ trương, nghị quyết của Đảng. Tại cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” năm 2021 và cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu tỉnh Tuyên Quang - 190 năm hình thành và phát triển (1831-2021), Đảng bộ xã Trung Hà có trên 16.970 lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia cuộc thi, trong đó có trên 2.000 lượt cán bộ, đảng viên. Đây cũng là địa phương có tập thể, cá nhân đạt giải nhiều giải nhất của tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 6 giải ba và 6 giải khuyến khích...

“Gốc vững thì cây mới bền, muốn chủ trương của Đảng bén rễ đời sống người dân thì cán bộ, đảng viên và người dân phải nắm rõ chỉ thị, nghị quyết. Bởi vậy, làm tốt công tác tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân chính là “chìa khóa” để Đảng bộ xã Trung Hà xây dựng tổ chức đảng vững mạnh. Đây cũng là yếu tố quan trọng để Đảng bộ xã hiện thực hóa các chủ trương của Đảng, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội của địa phương” - chị Nguyễn Thị Tươi chia sẻ.

Theo TQTĐ

Tin cùng chuyên mục