Thượng tá Đào Đức Phương - tấm gương Dân vận khéo trong lực lượng Công an huyện Chiêm Hoá

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng ủy, lãnh đạo và CBCS Công an huyện Chiêm Hóa luôn thực hiện tốt công tác dân vận, coi đây là một nhiệm vụ chiến lược có ý nghĩa quyết định trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH tại địa phương. Nổi bật trong công tác Dân vận tại đơn vị là đồng chí Thượng tá Đào Đức Phương, Phó Trưởng Công an huyện, một người chiến sỹ Công an gần gũi, mộc mạc, luôn tận tụy, trung thành, hết lòng vì Nhân dân.

Đồng chí Thượng tá Đào Đức Phương sinh ra tại một vùng quê nghèo trên mảnh đất Tuyên Quang anh hùng. Sau khi tốt nghiệp, được phân công về công tác tại Công an huyện Chiêm Hóa; từ đó đến nay đồng chí luôn phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trong thực hiện nhiệm vụ luôn “lấy dân làm gốc”. Để công tác dân vận đạt hiệu quả, đồng chí xác định trước tiên bản thân phải gương mẫu, tiên phong đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm… thể hiện bằng những việc làm thiết thực, kiên trì với phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân”.

Đồng chí Đào Đức Phương hướng dẫn sử dụng bình cứu hoả tại Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy tại Tổ dân phố Vĩnh Sơn, thị trấn Vĩnh Lộc.

Trong công tác cũng như trong cuộc sống, đồng chí luôn tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu… chỉ riêng, trong năm 2023 đồng chí đã vận động 2.568 công dân trên địa bàn huyện làm CCCD; vận động kích hoạt cấp định danh điện tử mức 1, mức 2 là 38.942 tài khoản; vận động xây dựng 19 tổ liên gia an toàn PCCC tại 11 xã, thị trấn; trực tiếp chủ trì tuyên truyền cho 10 lớp học, cấp chứng chỉ PCCC cho 2.452 học viên là đội viên Đội PCCC cơ sở, đội viên Đội dân phòng… Đồng chí đã vinh dự nhận được Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang về có thành tích xuất sắc trong tham mưu Đề án 06 và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Đào Đức Phương nhân giấy khen trong Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi Công an các huyện, thành phố năm 2023.

Bên cạnh đó, đồng chí Đào Đức Phương còn nỗ lực, tích cực tham gia các phong trào, trực tiếp giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây lò đốt rác, đổ nền bê tông nhà; đến tặng quà, thăm hỏi động viên những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc công việc được giao và tích cực thực hiện lời Bác dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, đồng chí Đào Đức Phương luôn được cán bộ và Nhân dân yêu mến. Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng của mình đồng chí Thượng tá Đào Đức Phương sẽ tiếp tục có những cách làm hay, sáng tạo để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân, tạo sự đoàn kết, đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương Chiêm Hoá ngày càng phát triển./.

Trần Thị Thu Trang - CA huyện

Tin cùng chuyên mục