Hội LHPN huyện Chiêm Hoá tổ chức giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng huyện Chiêm Hoá năm 2024

Ngày 23/4, Hội LHPN huyện Chiêm Hoá tổ chức giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng huyện Chiêm Hoá năm 2024. Dự chương trình có lãnh đạo Hội LHPN huyện; thành viên của 85 Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn huyện. Đây là một trong các hoạt động thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa năm 2024.

Các đại biểu dự chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng huyện Chiêm Hoá năm 2024.

Các đại biểu tặng hoa cho các đội tham gia chương trình giao lưu.

Trong chương trình giao lưu, các xã sẽ thành lập một đội tham gia giao lưu với hình thức sân khấu hoá, xây dựng tiểu phẩm ngắn (thời gian từ 10 – 15 phút) với các chủ đề tập trung tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật về các vấn đề cấp thiết của địa phương liên quan đến phụ nữ và trẻ em như: Phòng chống bạo lực gia đình; Phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết; Phòng chống mua bán người; bình đẳng giới; kế hoạch hoá gia đình....Nhiều đội truyền thông đã chia sẻ được những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền vận động thực hiện bình đẳng giới tại cơ sở, tạo sự đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức truyền thông, mang đến cho chương trình những tiểu phẩm hấp dẫn, đa dạng sắc màu, nội dung xúc động, gần gũi với đời sống.

Một số tiểu phẩm đặc sắc tại chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng huyện Chiêm Hoá năm 2024.

Các đại biểu, thành viên Tổ truyền thông cộng đồng dự và cổ vũ cho chương trình.

Thông qua chương trình giao lưu, thành viên trong tổ TTCĐ chủ động chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần tiên phong đi đầu trong thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống, trong lao động sản xuất và phát triển kinh tế, đồng thời tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói riêng; tìm hiểu những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và công đồng, những tập tục văn hoá có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết của của phụ nữ và trẻ em tại địa phương.

Hội LHPN huyện trao Giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng huyện Chiêm Hoá năm 2024.

Chương trình giao lưu cũng góp phần nâng cao kiến thức, phương pháp, kỹ năng tuyên truyền vận động của đội ngũ tuyên truyền viên các Tổ TTCĐ góp phần nâng cao chất lượng và chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong tổ. tăng cường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên tổ truyền thông, tích cực tham gia tuyên truyền các hoạt động trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục