Khai mạc Giải Bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024

Sáng ngày 10/4/2024, tại Sân vận động trung tâm huyện Chiêm Hóa, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Giải đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Các đại biểu dự khai mạc Giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Dự khai mạc có các đồng chí: Âu Thị Mai, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức giải; Vũ Quang Thắng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện và các phòng, ban của huyện Chiêm Hoá; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao các huyện, thành phố; các đồng chí trong Ban Tổ chức, tổ trọng tài, các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên cùng đông đảo nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Các đoàn vận động viên và nhân dân tới xem và cổ vũ cho giải đấu.

Là giải được mong chờ với sự góp mặt đầy đủ của 8 đội bóng đến từ 7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, trong đó Chiêm Hóa có 2 đội tham gia. Các đội được chia làm 02 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, lấy nhất, nhì của 2 bảng vào thi đấu bán kết.

Các đai biểu tặng hoa, cờ cho các đoàn vận động viên tham gia thi đấu tại giải.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giao lưu giữa CLB bóng đá nữ xã Vinh Quang và CLB bóng đá nữ thị trấn Vĩnh Lộc trong trang phục dân tộc. Trận thi đấu chính thức đầu tiên giữa đội Chiêm Hóa 1 và Yên Sơn diễn ra với thời tiết khá bất lợi có mưa nhưng sức nóng tại sân không ngừng được tăng lên khi bước vào hiệp 2, hai cầu thủ Lục Thị Mai Phương; Quan Thuỷ Tiên bên phía đội chủ nhà Chiêm Hóa 1 ghi hai bàn thắng vào lưới của đối phương. Kết thúc trận đấu đầu tiên trung cuộc 2-1 nghiêng về Chiêm Hóa 1.

Các trận thi đấu với chuyên môn cao của các vận động viên các huyện, thành phố mang đến giải đấu nhiều trận bong hay,  hấp dẫn, kịch tính.

Ngay sau trận đấu thứ nhất khép lại là cuộc đối đấu giữa Chiêm Hóa 2 và Hàm Yên hai đội bóng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với dàn cầu thủ trẻ, tài năng nổi bật. Chiêm Hóa 2 chơi chủ động, tổ chức tấn công liên tục với nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đấu trên sân khách nên có vẻ Hàm Yên chơi cẩn trọng, phối hợp tấn công khi có cơ hội. Hai đội bóng thi đấu trong thế giằng co. Chung cuộc trận đấu này có tỷ số 2-1 nghiêng về Chiêm Hóa 2.

Giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang với hình ảnh những cô gái rực rỡ trong những bộ trang phục truyền thống trong trận giao lưu và đội hình thi đấu chất lượng chuyên môn cao sẽ đem đến cho khán giả nhiều trận bóng hấp dẫn, kịch tính, những bàn thắng đẹp mắt. Giải Bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024 là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Theo kế hoạch, Giải bóng diễn ra từ ngày 10/4 đến ngày 14/4/2024. Giờ thi đấu buổi sáng từ 7giờ30 đến 11giờ00; buổi chiều  từ 14giờ00 đến 17giờ00 tại sân vận động huyện Chiêm Hóa./.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục