Hạt kiểm lâm Chiêm Hoá giao cây giống lâm nghiệp tại Tân Mỹ

Ngày 06/4, tại xã Tân Mỹ, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hoá đã tổ chức giao cây giống lâm nghiệp hỗ trợ Nhân dân trồng rừng sản xuất theo Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

Vận chuyển giống cây trồng tại địa bàn xã Tân Mỹ.

Trên 218.000 cây giống lâm nghiệp đã được Hạt Kiểm lâm huyện giao cho 48 hộ gia đình xã Tân Mỹ với diện tích trồng 130,3ha; trong đó cây keo tai tượng là trên 216.000 cây. Sau khi bàn giao, Hạt Kiểm lâm huyện đã phổ biến, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cho các hộ gia đình để đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, giúp người dân nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo.

Một số hộ gia đình được nhận giống cây trồng rừng xã Tân Mỹ.

Năm 2023, toàn huyện Chiêm Hoá có 178 hộ gia đình đăng ký hỗ trợ cây giống trồng rừng sản xuất theo Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh hỗ trợ cây giống lâm nghiệp; tổng diện tích trên 255ha với trên 369.00 cây giống các loại (gồm cây keo lai được sản xuất bằng phương pháp nuôi cấy mô; cây keo tai tượng được gieo ươm từ hạt giống nhập ngoại; cây dổi ăn hạt, cây sấu, cây trám trắng được nhân giống bằng phương pháp ghép) để hộ gia đình, cá nhân trồng rừng tập trung sản xuất, nâng cao thu nhập, làm giàu từ trồng rừng./.                                                         

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục