“Thẩm phán tiêu biểu”- Ma Hồng Thắng, tâm huyết với công việc giữ vững “cán cân công lý”

Trong nhiều năm qua, Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa đã phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nghành; từ năm 2012 cho đến nay, không có vụ án nào bị hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán. Đạt được những kết quả đó có đóng góp không nhỏ của thẩm phán Ma Hồng Thắng Chánh án Tòa án nhân dân huyện, anh vinh dự là 1 trong hai đại diện duy nhất của tỉnh Tuyên Quang được Tòa án nhân dân tối cao tặng danh hiệu “ Thẩm phán tiếu biểu” vì đã có thành tích trong công tác xét xử.

Anh  Ma Hồng Thắng Chánh án Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa là một trong  27 thẩm phán 

được TAND tối cao tặng danh hiệu  “Thẩm phán tiêu biểu” 

Sinh năm 1976 tại xã Hùng Mỹ huyện Chiêm Hóa sau khi tốt nghiệp Đại học luật Hà Nội năm 1998 anh đã được nhận việc tại Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa. Ngay từ những ngày đầu công tác anh đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực và có trách nhiệm trong công việc được giao. Tháng 4/2006, Thư ký Ma Hồng Thắng vinh dự được Chánh án TAND tối cao bổ nhiệm làm Thẩm phán. Ở cương vị công tác mới, Thẩm phán Ma Hồng Thắng nhận thức rõ hơn về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người thay mặt Nhà nước để ban hành các bản án, quyết định mà nội dung của nó liên quan đến số phận, tính mạng của một con người hay sự ly tán hay đoàn tụ của một gia đình hoặc tài sản của công dân,  các tổ chức, doanh nghiệp...Trong 5 năm (từ 2009 đến 2013), Thẩm phán Ma Hồng Thắng, Chánh án TAND huyện Chiêm Hóa đã trực tiếp làm chủ tọa 509 phiên tòa giải quyết, xét xử các loại vụ, việc mà không có án quá hạn luật định hoặc bị hủy vì lý do chủ quan.

Năm 2012 thẩm phán Ma Hồng Thắng được bổ nhiệm là chánh án Tòa án  nhân dân huyện Chiêm Hóa, với trọng trách lớn hơn anh luôn phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu của người Thẩm phán - người đứng đầu đơn vị, nêu cao tinh thần tận tâm, tận lực với công việc và không ngừng rèn luyện lối sống giản dị, gần gũi với đồng nghiệp, quan tâm, nắm vững năng lực, sở trường của từng cán bộ, Thẩm phán để phân công giải quyết các loại vụ án một cách hợp lý; tạo cho cán bộ, công chức trong đơn vị phát huy được sở trường, năng lực làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, anh đã chủ động đưa các vụ án hình sự đi xét xử lưu động tại nơi xảy ra tội phạm hoặc những điểm nóng về an ninh trật tự. Thông qua xét xử lưu động, Tòa án đã giải thích và tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân, được chính quyền, người dân địa phương đánh giá cao.

Từ năm 2011 đến 2013, Thẩm phán Ma Hồng Thắng được tặng nhiều bằng khen, giáy khen và danh hiệu của ngành, của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt trong dịp tổng kết công tác năm 2013 và triển khai công tác năm 2014 của hệ thống TAND, Thẩm phán Ma Hồng Thắng được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND vinh danh là “Thẩm phán tiêu biểu” vì có thành tích xuất sắc trong công tác xét xử và phong trào thi đua, đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn, là động lực để thẩm phán Ma Hồng Thắng, Chánh án tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc công tác xét xử cũng như các mặt công tác khác./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục