Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững

Từ ngày 12 – 13/10, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững tại các các xã, cụm xã, gồm Tân Mỹ, Hùng Mỹ, Nhân Lý, Hòa An, Kiên Đài, Tân An, Phúc Thịnh, Tân Thịnh. Dự hội nghị có Ban Chỉ đạo giảm nghèo xã; Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Ban Công tác mặt trận và trưởng các đoàn thể thôn.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn tại xã Kiên Đài.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung: Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác giảm chung hỗ trợ phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Trong đó, có các chính sách về tín dụng ưu đãi; nhóm chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp (của Trung ương, HĐND tỉnh Tuyên Quang); Nhóm chính sách về dạy nghề, tại việc làm.  Phổ biến nội dung các chính sách hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản (về  y tế, giáo dục, nhà ở, một số chính sách khác). Đặc biệt, tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến về một số chính sách hiện hành của Nhà nước hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người sông ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn với nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp (tiền điện, mua thể BHYT, BHXH, hỗ trợ sản xuất, học phí – chi phí học tập, bảo trợ xã hội, nhà ở, đào tạo nghề - giải quyết việc làm, hỗ trợ người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài). Chính sách hỗ trợ gián tiếp như: Vốn vay, trợ giúp pháp lý.     

Các đại biểu tiếp thu các nội dung tại buổi tập huấn. 

Thông qua hội nghị tập huấn, cán bộ làm công tác giảm nghèo ở các xã, thôn nắm vững các chủ trương, chính sách và phương pháp triển khai thực hiện Chương trình trên địa bàn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của huyện năm 2023 và giai đoạn 2021- 2025. Đồng thời, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ cơ sở về nghiệp vụ tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân trong khu dân cư, nhất là những hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước, các dịch vụ xã hội cơ bản  để nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên thoát nghèo./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục