Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách đối với Chủ tịch UBND cấp xã là thành viên Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện

Ngày 11/10, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách đối với Chủ tịch UBND cấp xã là thành viên Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện.

Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng.

Trong buổi tập huấn, các đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã được nghe đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh giới thiệu tóm tắt các chương trình tín dụng đang thực hiện tại NHCSXH; Vai trò và Nghiệp vụ tín dụng chính sách xã hội của Chủ tịch UBND cấp xã. Đồng thời được Hướng dẫn rà soát, xử lý nợ của khách hàng vay vốn đi khơi nơi cư trú gắn với nhiệm vụ, quyền hạn của UBND cấp xã, các ban ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác…Nhân dịp này, đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh cũng đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình tín dụng tại cơ sở.

Các đại biểu tham gia tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, các Chủ tịch xã, thị trấn là thành viên Ban Đại diện HĐQT NHCSXH nắm bắt kịp thời những chủ trương, giải pháp thực hiện tín dụng chính sách; hiểu sâu hơn về nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình; đồng thời, nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Từ đó, đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội ngày càng đạt hiệu quả hơn./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục