Hội LHPN xã Vinh Quang sôi nổi tổ chức Hội thi “Giã Bành Giầy”

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), ngày 18/10, Hội LHPN xã Vinh Quang đã tổ chức Hội thi “Giã bánh Giầy” năm 2023. Hoạt động thu hút đông đảo hội viên đến từ các chi hội tham gia.

Hội thi có sự tham gia có 12 đội đến từ các Chi hội phụ nữ thôn, công đoàn xã Vinh Quang. Mỗi đội sẽ có 05 thành viên là hội viên, phụ nữ năng động, nhanh nhẹn, khéo tay được các chi hội lựa chọn để tham gia. Các đội sẽ có 2 giờ để hoàn thành một mâm bánh giầy số lượng không hạn chế, đảm bảo chất lượng ngon, dẻo, thẩm mỹ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hội thi diễn ra thành công và đạt được kết quả cao nhất, các đội thi tham gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ vật liệu từ trước như củi, bếp, nồi để đồ sôi, các loại thực phẩm như gạo nếp, đỗ, vừng, lá chuối lá dong....

Một số hình ảnh tại hội thi.

Hội thi đã tạo ra bầu không khí sôi nổi, phấn khởi, thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân. Đây không chỉ là dịp để hội viên phụ nữ các chi hội thể hiện sự khéo léo trong việc làm bánh giầy, một món bánh truyền thống của dân tộc mà còn là sân chơi lành mạnh, là dịp để hội viên phụ nữ trong xã giao lưu giữa thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết để cùng học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong mọi lĩnh vực công tác, học tập và xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. 

 Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các 01 giải nhất, 02 nhì, 03 ba và 06 giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

Văn Linh – Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục