HLHPN huyện Chiêm Hóa trao tặng "Mai ấm tình thương" cho hội viên nghèo ở xã Trung Hòa

HLHPN huyện Chiêm Hóa vừa trao tặng "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Phạm Thị Tú hội viên phụ nữ nghèo thôn Tân Lập xã Trung Hòa.

      

Lãnh đạo HLHPN huyện Chiêm Hóa trao "mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo xã Trung Hòa.

Trước đây gia đình chị Tú sống trong căn nhà gỗ đã làm từ lâu nên cột và mái đã bị hỏng. Khi có dự án làm trục đường chính của xã  Trung Hòa gia đình chị đã nằm trong diện phải giải tỏa. Gia đình chị đã được nhà thầu thi công đường san gạt cho một mặt nền mới khoảng hơn 100m2 . Lúc đó chị đã nhờ thôn giúp đỡ ngày công để tháo dỡ di dời nhà trả lại mặt bằng cho dự án và dựng nhà ở tạm. Căn nhà của chị được khởi công từ đầu năm 2014 diện tích hơn 60m2 và đến đầu tháng 8 đã hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng của ngôi nhà gần 100 triệu đồng, trong đó Hội liên hiệp phụ nữ huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, hội viên hội phụ nữ  xã  và  bà con trong thôn giúp đỡ ngày công lao động. Số còn lại do gia đình anh em họ hàng giúp đỡ.

Được biết gia đình chị Phạm Thị Tú là một trong 3 hộ nghèo trong thôn Tân Lập. Với món quà từ "quỹ mái ấm tình thương" của hội liên hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa là nguồn động lực để động viên cho chị em  hội viên phụ nữ nghèo vươn lên phát triển kinh tế ổn định cuộc sống./.

Tin cùng chuyên mục