Người phụ nữ năng động, nhiệt tình với công tác hội và phong trào ở thôn bản

Mặc dù mới tham gia hoạt động công tác Hội từ đầu năm 2014 nhưng chị Hà Thị Thảo, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Khun Trại, xã Phú Bình đã tạo được những dấu ấn riêng của mình với sức trẻ, sự năng động, nhiệt tình với phong trào phụ nữ. Chị cũng vinh dự là một trong 04 đại biểu tiêu biểu của xã Phú Bình tham dự Đại hội các dân tộc thiểu số huyện Chiêm Hóa lần thứ 2 năm 2014.

Trong những năm trước đây, gia đình chị Hà Thị Thảo rất khó khăn do các con còn nhỏ, kinh tế của gia đình chỉ phụ thuộc vào hơn 1.600m2 ruộng nhưng hiện nay, cùng với diện tích đó, chị cùng gia đình trồng 02 vụ lúa, 01 vụ ngô vừa đảm bảo lương thực, vừa có nguồn thức ăn phát triển chăn nuôi đàn lợn 10 con/lứa. Cùng với đó, tận dụng đất vườn đồi, chị trồng trên 4.000m2 mía, phát triển trồng trên 1ha lát, mỡ, keo và 1.500 gốc sơn đang đến tuổi thu hoạch nên kinh tế gia đình đã dần ổn định. Đây chính là điều kiện để chị dành tâm huyết cho hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ của thôn. Hiện nay, Chi hội phụ nữ thôn Khun Trại có 85 hội viên tham gia sinh hoạt, chị Thảo đã cùng với BCH của Chi hội lên kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, từng quý để hoàn thành các chỉ tiêu của cả năm theo kế hoạch. Bên cạnh các buổi sinh hoạt Chi hội, chị cũng thường xuyên đến nhà hội viên tuyên truyền vận động chị em chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về các luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em như Luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; tích cực thực hiện phong trào “5 không, 5 sạch” do Hội cấp trên phát động; vận động chị em hội viên tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập cho gia đình hội viên…

Chị Hà Thị Thảo (ngoài cùng bên phải) tuyên truyền các chủ trương, chính sách

của các cấp đến các hội viên trong thôn

Cùng với thực hiện các phong trào do Hội LHPN cấp trên phát động, Chi hội phụ nữ thôn Khun Trại còn tổ chức giúp đỡ các hội viên nghèo bằng nhiều hình thức như giúp đỡ bằng ngày công, đóng góp nguyên vật liệu làm nhà và sửa nhà; phối hợp với cán bộ khuyến nông hướng dẫn biện pháp chăn nuôi gia súc, gia cầm hiệu quả cho hội viên... Bên cạnh đó, với vai trò là Chi hội trưởng, chị Thảo còn tích cực vận động chị em đóng góp quỹ hội được trên 13 triệu đồng cho hội viên vay luân chuyển, phát triển kinh tế gia đình. Nhiều chị em được vay vốn, sử dụng đúng mục đích đã góp phần phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ đầu năm đến nay, Chi hội đã kết nạp được 35 hội viên mới vào tổ chức, giới thiệu 03 hội viên ưu tú cho Đảng; nhiều năm liền, thôn Khun Trại có trên 90% số hộ gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đời sống của gia đình chị em hội viên ngày càng được nâng cao về mọi mặt.

Chị Hà Thị Thảo vận động hội viên tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi

Với sức trẻ, sự năng động, nhiệt tình trong công tác, chị Hà Thị Thảo, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Khun Trại, xã Phú Bình bước đầu đã đưa các hoạt động, phong trào phụ nữ ở cơ sở phát triển, ngày càng thu hút được đông đảo chị em tham gia và gắn bó với tổ chức Hội, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục