Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Sáng ngày 04/5/2024, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo Công an tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; Các đồng chí trong Ban Tổ chức Hội thi, lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ Công an huyện; lãnh đạo UBND, Công an các xã, thị trấn.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” năm 2024 có sự tham gia của 11 đội thi với gần 100 thành viên đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi, gồm: phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Phần thi lý thuyết đã diễn ra sôi nổi với những phần hỏi - đáp được các đội chuẩn bị chu đáo, câu trả lời được trình bày đầy đủ, lưu loát và chính xác.

Các đại biểu dự Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Các đội thi nội dung thực hành kỹ năng PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn.

Trong phần thi thực hành đã diễn ra hấp dẫn khi các đội thi đã phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn kỹ năng PCCC và CNCH trong tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất, như: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu... 

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở. Đây cũng là dịp để các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH; giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.

Ban Tổ chức, các đại biểu trao giải cho các đội có thành tích tại Hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Vinh Quang; giải nhì cho đội xã Tân An và Xuân Quang; giải ba cho đội xã Hòa Phú, Yên Nguyên và thị trấn Vĩnh Lộc và 05 giải khuyến khích. Qua Hội thi, huyện lựa chọn được đội tuyển tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi.

 Nhân dịp này, UBND huyện Chiêm Hóa tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Hoài Thu - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục