Ra mắt mô hình Tổ phòng cháy, chữa cháy cộng đồng tổ dân phố Vĩnh Sơn, thị trấn Vĩnh Lộc

Chiều 29/11, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Ra mắt mô hình Tổ phòng cháy, chữa cháy cộng đồng tại tổ dân phố Vĩnh Sơn.

Lãnh đạo UBND thị trấn Vĩnh Lộc, các đại biểu trao Quyết định thành lập Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cộng đồng tổ dân phố Vĩnh Sơn.

Mô hình “Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cộng đồng” nằm trên các tuyến đường, ngõ thuộc tổ dân phố Vĩnh Sơn, gồm 235 thành viên và được chia làm 12 tổ. Để tổ PCCC Cộng đồng đi vào hoạt động hiệu quả, Chi bộ, Tổ dân phố đã tuyên truyền vận động các hộ dân đóng góp kinh phí trang bị 256 bình chữa cháy  và các phương tiện chữa cháy kèm theo. 

Công an huyện hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa và các dụng cụ chữa cháy.

Việc xây dựng mô hình “Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cộng đồng” sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của chủ hộ gia đình, chủ hộ cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về pháp luật và kiến thức PCCC để nhân dân chủ động trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý hình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả, giảm nguy cơ thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các thành viên Tổ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cộng đồng và nhân dân thực hành sử dụng các công cụ hỗ trợ khi có hỏa hoạn xảy ra.

Tại buổi ra mắt, Công an huyện tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tổ chức hướng dẫn thực hành sử dụng các công cụ hỗ trợ khi có hỏa hoạn xảy ra…

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục