Trường Mầm non Sao Mai tổ chức Ngày hội STEAM 2024

Ngày 22/4 trường mầm non Sao Mai tổ chức Ngày hội STEAM năm học 2023- 2024. Qua chương trình ra sân chơi bổ ích cho trẻ mầm non tiếp cận với phương pháp tiên tiến STEAM và nâng cao nhận thức về giáo dục STEAM cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Một số tiết mục văn nghệ trong Ngày hội STEAM trường Mầm nom Sao Mai.

Ngày hội được mở đầu với các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động do các bé khối mẫu giáo lớn và mẫu giáo nhỡ biểu diễn. Tiếp đó là các hoạt động trải nghiệm đầy ý tưởng sáng tạo như: “Làm nhà cho thỏ”, “Làm gạch sinh thái, làm quả từ lưới xốp, làm đồ chơi từ các vật liệu”; khu trải nghiệm của các bé khối mẫu giáo 5-6 tuổi với hoạt động: “Làm ngọn núi, hộp đựng bút”. Trẻ cũng được cùng cô tham gia vào các thí nghiệm khoa học, các khu vực chơi tự do, góc sáng tạo trên nilon, nguyên vật liệu có sẵn như nhựa, giấy...tạo cho trẻ sự thích thú mong muốn được khám phá và trải nghiệm. 

Các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh trường Mầm non Sao Mai.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngoan, Hiệu Trưởng Mầm Non Sao Mai cho biết: Ngày hội STEAM là hoạt động được nhà trường tổ chức thường niên. Để có một ngày hội với những hoạt động trải nghiệm đầy lý thú, trong thời gian qua, các cô giáo và phụ huynh học sinh đã tập trung sưu tầm nguyên vật liệu để cùng các con chế tạo thành các sản phẩm phục vụ cho ngày hội.  Thông qua ngày hội tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, từ đó phát triển năng lực của bản thân. Đa dạng hoá các hoạt động cho học sinh, giúp các em cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. 

Một số hoạt động trải nghiệm trong Ngày hội STEAM trường Mầm non Sao Mai.

Ngày hội STEAM của trường mầm non Sao Mai đã tạo nên sân chơi bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh./.

Hoài Thu, Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục