Ra mắt Mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”

Ngày 18/11, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, truyền thông kiến thức, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường năm 2023 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tri Phú.

Hội LHPN tỉnh tặng quà cho đại diện Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Tri Phú.

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập có 19 thành viên. Đây là một trong những mô hình điểm của tỉnh, được thành lập trong trường học thuộc các xã đặc biệt khó khăn dành cho học sinh với mục đích nâng cao nhận thức, thái độ và hành vi của trẻ em, giáo viên, cha mẹ học sinh, người dân tại cộng đồng và cán bộ địa phương trong thực thi quyền và nghĩa vụ của trẻ em.  Bảo vệ các em khỏi các hình thức bạo lực, xâm hại, bóc lột, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn; thúc đẩy sự tham gia chủ động, có ý thức của trẻ em từ 10 - 16 tuổi. Thông qua câu lạc bộ, trẻ em và thanh thiếu niên được tạo điều kiện để trải nghiệm và phát huy các sở trường của mình, tạo dựng được mạng lưới có sự hỗ trợ để các bạn trẻ tiên phong trong việc xây dựng cộng đồng an toàn và không bạo lực giới.

Các em học sinh trao đổi các vấn đề về kiến thức, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng một số thành viên Câu lạc bộ.

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nằm trong chương trình của dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023 được Trung ương Hội Phụ nữ triển khai thực hiện.     

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục