Phú Bình tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em

Sáng 29/11, Ban Chỉ đạo Dự án 7 (Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025) xã Phú Bình tổ chức buổi sinh hoạt CLB phòng chống suy sinh dưỡng trẻ em tại cụm số 4 (thôn Bản Ho).

Tại buổi sinh hoạt, đông đảo các bậc phụ huynh và nhân dân đã được cán bộ Trạm y tế xã phổ biến một số kiến thức chung về dinh dưỡng, trẻ suy dinh dưỡng và cách nhận biết, nguyên nhân, hậu quả của suy dinh dưỡng và cách phòng chống. Đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc, bữa ăn có đủ chất dinh dưỡng cho trẻ từ thời kỳ thai nghén đến sau 6 tháng tuổi (thời gian tốt cho bắt đầu ăn bổ sung giúp trẻ phát triển và khỏe mạnh); thực hành chế biến bữa ăn dinh dưỡng. Đây là những kiến thức quan trọng, mang đến cho các bậc phụ huynh, các bà mẹ có những kiến thức cơ bản để chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em hàng tại hộ gia đình.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt CLB phòng chống suy sinh dưỡng trẻ em thôn Bản Ho, xã Phú Bình.

Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn đã được cấp ủy, chính quyền xã Phú Bình quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2022, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi, suy dinh dưỡng cân nặng 6,4%; SDD chiều cao 16,4%. Trạm Y tế xã đã tham mưu, xây dựng kế hoạch và phối hợ triển khai nhiều giải pháp để góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi cho trẻ em trên địa bàn. Việc tổ chức sinh hoạt CLB phòng chống suy sinh dưỡng trẻ em được xã triển khai là một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao ý thức của phụ huynh trong việc nấu, chế biến thức ăn cho trẻ. Điều quan trọng, ngoài những kiến thức lý thuyết được tuyên truyền, tại chương trình, các bà mẹ còn được tự tay nấu, chế biến thức ăn cho trẻ, trong đó sử dụng ngay thực phẩm sẵn có tại địa phương để đảm bảo chất dinh dưỡng, góp phần cho trẻ em phát triển toàn diện./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục