Đào Đức Hiển - một Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ nhân dân 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc, gần 10 năm qua ông Đào Đức Hiển luôn hăng hái, nhiệt tình, phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong khu dân cư chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Giữ vai trò là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố gần 10 năm cũng là từng ấy năm ông Đào Đức Hiển được nghỉ chế độ. Hơn 36 năm cống hiến trong nghành giáo dục huyện nhà với nhiều cương vị khác nhau: giáo viên đứng lớp, hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn ngành giáo dục với bao thăng trầm, buồn vui và nhiều kỷ niệm đẹp với nhiều thế hệ học trò. Với uy tín của một giáo viên nghỉ hưu, nên  ông nhanh chóng được bà con nhân dân trong tổ tín nhiệm bầu giữ cương vị bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố. Tổ 11/9 là tổ loại 1, có 166 hộ, 538 khẩu, trong đó 59 hộ công giáo với 172 giáo dân, chiếm gần 32% dân số. Mật độ dân cư đông, phần lớn là các gia đình buôn bán nhỏ, (40 mô hình thương mại, dịch vụ, một số hộ trồng trọt chăn nuôi) và  lao động tự do cho nên tình hình trật tự xã hội trên địa bàn khá phức tạp. Là địa bàn có đông đồng bào giáo dân sinh sống nhưng nhiều năm trở lại đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và UBND thị trấn Vĩnh Lộc, ông Hiển luôn phối hợp các đoàn thể của tổ 11/9 tổ chức các đợt tuyên truyền, giáo dục tới người dân về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh, trật tự; đề cao cảnh giác, tích cực đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, tạo môi trường khu dân cư trong sạch, lành mạnh. Hằng năm, ông Hiển còn tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật, tích cực phối hợp lực lượng công an, tổ bảo vệ dân phố đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, công tác phát triển kinh tế luôn là vấn đề được tổ nhân dân chú trọng, trong vài năm trở lại đây, hình ảnh xóm lao động nghèo bên bờ sông Gâm đã không còn nữa mà thay vào đó là hình ảnh khang trang bởi những ngôi nhà cao tầng, những mô hính kinh doanh dịch vụ đủ loại  như: ăn uống, giải trí, nhà hang, khách  sạn trong đó có 06 nhà nghỉ, 03 nhà hàng ăn uống, 05 hộ kinh doanh kara oke và nhiều hộ kinh doanh khác. Thu nhập bình quân 1.500.000 đồng/ người/ tháng, trên 40 hộ giàu, 56 hộ khá và chỉ còn 4 hộ nghèo và cận nghèo chiếm 2,4%.

Đào Đức Hiển, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu (ảnh: người thứ nhất bên trái).

Ông Hiển tâm sự: ngay từ khi về nghỉ chế độ, vợ mất, vợ chồng người con trai duy nhất làm ăn xa, một mình “lọ mọ” trong ngôi nhà rộng nếu như không có công việc làm bầu bạn thì không biết cuộc sống của ông sẽ trôi qua như thế nào. Chính vì đó mọi công việc của tổ 11/09 ông đều coi là công việc của bản thân. Bằng uy tín của mình, ông Hiển sẵn sàng chia sẻ với bà con những gì mình biết, mình hiểu bất cứ thời gian nào, khi thì tổ chức họp bà con lại để tuyên truyền, khi lại tranh thủ những dịp lễ hội hay các buổi tối. Qua những lời lẽ cũng như những cách tuyên truyền khéo léo, có khi chỉ là cuộc trò chuyện thân tình về cuộc sống hàng ngày, về cách làm ăn… đã góp phần củng cố niềm tin của bà con vào Đảng, chính quyền, khuyến khích bà con chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình, giữ gìn an ninh trật tự; những việc mà đồng bào cần cảnh giác, không nên nghe và không tin lời kẻ xấu xúi giục. Đối với những thành phần tiêu cực ông gặp riêng từng đối tượng để tuyên truyền, phân tích cặn kẽ. Ông Hiển cởi mở tâm sự với chúng tôi: Công tác vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ đã căn dặn ’’lấy dân làm gốc”. Tuy nhiên làm một mình thì không bao giờ hết việc, nên Chi ủy thường xuyên kết hợp với Ban công tác mặt trận, chính quyền tổ để vận động nhân dân chấp hành Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với kinh nghiệm gần 10 năm làm bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ nhân dân, ông Đào Đức Hiển đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vận động đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là bà con công giáo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đó là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn học tập và noi theo./.

 

                                                                          

Ngọc Hiển - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục