Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Linh Phú

Ngày 10/12, Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Linh Phú. Dự buổi lễ trao quà, có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo phòng giáo dục & đào tạo, lãnh đạo xã Linh Phú, trường Tiểu học Linh Phú.

Thay mặt cho Hội Khuyến học huyện, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa đã gặp gỡ, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại của các em học sinh. Được biết, trường tiểu học Linh Phú hiện có 15 em học sinh là người dân tộc Mông hiện đang học tập và ở bán trú tại trường. Hoàn cảnh gia đình của các em rất khó khăn, gia đình của 15 em học sinh đều ở bản Lung Moong, cách điểm trường chính 13km, giao thông đi lại rất khó khăn với 11km đường đèo, đồi núi. Xuất phát từ những khó khăn đó, cấp ủy chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện, phối hợp cùng với ngành giáo dục huyện tổ chức tuyên truyền, vận động gia đình cho các em đến lớp học và ở bán trú ngay tại điểm trường chính, giúp các em có môi trường học tập tốt nhất. Chia sẻ với những khó khăn đó, Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực ủng hộ các em cả về tinh thần, vật chất để các em yên tâm học tập.

Lãnh đạo UBND huyện , lãnh đạo phòng giáodục huyện Chiêm Hóa tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

với thầy và trò trường tiểu học xã Linh Phú.

Trong buổi lễ trao quà, Hội Khuyến học huyện Chiêm Hóa đã tặng suất quà trị giá 8 triệu đồng. Đây là những món quà bằng hiện vật bao gồm cặp sách, các thiết bị phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho các em ở bán trú tại trường. Những phần quà trên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, chính quyền các cấp đối với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Linh Phú nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. Đồng thời, còn là động lực tinh thần động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo vượt qua những khó khăn về vật chất, cố gắng vươn lên trong học tập.

 

                                                    

Văn Linh – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục