Chiêm Hóa tăng cường bảo đảm an toàn giao thông

Cùng với các địa phương trong tỉnh, trong thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều giải pháp tập trung, đồng bộ nhằm bảo đảm bảo duy trì có hiệu quả tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý.

Theo chân của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa trong một buổi kiểm tra đột xuất tại tuyến đường ĐT 190, đoạn từ xã Phúc Thịnh vào thị trấn Vĩnh lộc, huyện Chiêm Hóa. Qua thực tế kiểm tra cho thấy, công tác bảo đảm an toàn là yếu tố quan trọng cơ bản đã được người tham gia giao thông chấp hành. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm đến nay, Đội cảnh sát giao thông công an huyện Chiêm Hóa đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ thuộc địa bàn quản lý. Từ đầu năm 2014 đến nay, qua tuần tra kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa đã phát hiện và lập biên bản xử lý đối với hơn 2.300 trường hợp vi phạm; trong đó phạt tiền hơn 2.308 trường hợp, với tổng số tiền lên tới trên 1,2 tỷ đồng; tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế một cách rõ rệt. Từ đầu năm đến nay toàn huyện chỉ xẩy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 4 người; thiệt hại về tài sản ước tính gần 5 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2013, số vụ tai nạn trên địa bàn giảm 7 vụ, giảm 7 người chết và số người bị thương giảm 6 người. Có được kết quả đó, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ tại các trường học và các xã, thị trấn trong toàn huyện. Vì vậy đến nay, tình hình giao thông trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực so với năm trước, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân được nâng lên rõ rệt.

 Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa tuần tra kiểm soát  trên tuyến quốc lộ DT 190.

Thực hiện tốt chủ đề Năm ATGT 2014, kế hoạch chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh và huyện, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật giao thông, văn hóa giao thông, đồng thời thực hiện cam kết với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức không vi phạm Luật giao thông. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện cũng đã xây dựng kế hoạch tích cực ra quân tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Đặc biệt, từ nay đến dịp nghỉ Tết dương lịch 2015 và Tết nguyên đán Ất Mùi lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, do vậy lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho lãnh đạo đơn vị để có những giải pháp tích cực góp phần duy trì tốt tình hình bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Văn Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục