Xã Hùng Mỹ đón nhận Bằng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hang Nặm Bún

Ngày 11/11, UBND xã Hùng Mỹ đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Bằng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hang Nặm Bún. Dự buổi Lễ có đồng chí Ma Văn Hùng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ; đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Hội doanh nghiệp huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND và đông đảo nhân dân trên địa bàn đến tham dự.

Đại biểu tham dự Lễ đón nhận Bằng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hang Nặm Bún.

Hang Nặm Bún là hang đá nằm trong dãy núi Nặm Bún thuộc thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ. Hang cách UBND xã Hùng Mỹ khoảng 08km, nằm độ cao 500m so với mực nước biển. Hang có chiều dài hơn 100m, độ sâu 16m so với cửa hang. Hang nằm sâu trong núi đá với không khí trong lành, mát mẻ. Trong hang có nhiều nhũ đá vôi, phiến đá với nhiều tầng lớp tạo thành một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, bao bọc xung quanh là khu rừng nguyên sinh, nương rẫy và một số hang động nhỏ khác. Đây là tuyệt tác nghệ thuật hội tụ nhiều tính chất đa dạng của thiên nhiên như: địa chất, địa mạo, địa hình, khí hậu, sinh học, sinh thái và cảnh quan môi trường, là một trong những hang động có tiềm năng về phát triển du lịch. Năm 2023, Hang Nặm Bún đã được UBND tỉnh công nhận di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Đồng chí Ma Văn Hùng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ trao Bằng công nhận di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hang Nặm Bún, xã Hùng Mỹ.

Với việc công nhận xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh hang Nặm Bún sẽ là cơ sở pháp lý để chính quyền và nhân dân bảo vệ, tôn tạo và phát huy giá trị thúc đẩy hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục