Tổng kết các lớp tập huấn sinh hoạt câu lạc bộ, đội văn nghệ và truyền dạy văn hoá dân gian dân tộc Dao năm 2022

Ngày 23/12, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã phối hợp với UBND xã Trung Hà, xã Hùng Mỹ tổng kết các lớp tập huấn hướng dẫn sinh hoạt câu lạc bộ, đội văn nghệ và truyền dạy văn hoá dân gian dân tộc Dao năm 2022. Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Một số tiết mục trong lớp tập huấn, tổng kết tại xã Hùng Mỹ, Trung Hà.

Chương trình tổng kết diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với sự tham gia giao lưu giữa các câu lạc bộ, đội văn nghệ đến từ thôn Bản Ba 1, Bản Ba 2 xã Trung Hà và thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ. Thực hiện theo kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tổ chức 02 lớp tập huấn, 02 lớp truyền dạy. Các giảng viên đã truyền đạt cho học viên những kỹ năng tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, hoạt động của đội văn nghệ cơ sở, cách thức xây dựng chương trình biển diễn, lựa chọn chủ đề, diễn viên. Đối với câu lạc bộ Văn hóa dân gian dân tộc Dao, các thành viên trong câu lạc bộ được truyền dạy múa màng, hát Páo dung, múa chuông.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội văn nghệ tại xã Trung Hà, Hùng Mỹ.

Tham gia lớp tập huấn các học viên đã tiếp thu tốt nội dung lý thuyết và thực hành, bạo dạn trong giao tiếp và trao đổi sôi nổi trong các buổi học. Qua các lớp tập huấn đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia phong trào văn hóa văn nghệ tại cơ sở của bà con Nhân dân. Đây cũng là dịp để các thành viên câu lạc bộ, đội văn nghệ được giao lưu, học tập kinh nghiệm, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó các khu dân cư, góp phẩn đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện nói chung.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục