Tân Thịnh tổ chức hội nghị truyền thông thực hiện đề án 06 lồng ghép triển khai đợt cao điểm thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Ngày 15/01/2024 tổ đề án 06 xã Tân Thịnh đã tổ chức hội nghị truyền thông thực hiện đề án 06 lồng ghép triển khai đợt cao điểm thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Theo thống kế hiện nay xã Tân Thịnh có 224 đối tượng người có công và thân nhân đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Qua truyền thông tại hội nghị 100% người có công và người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội đều nhất trí nhận hỗ trợ qua tài khoản. Tổ đề án 06 xã Tân Thịnh phối hợp với Ngân hàng Viettin bank mở tài khoản cho 83 đối tượng hưởng trợ cấp hằng tháng và đại diện hộ nghèo chưa có tài khoản ngân hàng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Không chỉ tiện lợi cho các đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội và người thân của họ không còn phải mất thời gian đi lại, chủ động quản lý và sử dụng hiệu quả khoản tiền trợ cấp, mà việc chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng còn giúp công tác quản lý nhà nước về an sinh xã hội của các cơ quan chuyên môn và chính quyền các cấp thuận lợi hơn. Đặc biệt là giám sát chặt chẽ, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong triển khai thực hiện các chính sách, chế độ ưu việt của Nhà nước đối với công tác an sinh xã hội. Qua đó, chung tay chia sẻ với đối tượng an sinh xã hội, từng bước làm thay đổi thói quen không dùng tiền mặt của người dân, góp phần thực hiện lộ trình xây dựng chính quyền số và chính phủ điện tử./.    

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục