Chiêm Hóa tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy

Sáng ngày 11/10, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống các ban Đảng, văn phòng cấp ủy. Dự buổi gặp mặt có đại biểu các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Chiêm Hóa; các đ/c nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy; cán bộ, công chức các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy các thời kỳ trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, đ/c Đặng Ngọc Minh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy. Cùng với sự ra đời của Chi bộ Công sở - Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Chiêm Hóa năm 1947, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ huyện, thông qua 21 kỳ Đại hội đảng bộ huyện, các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy ra đời, thường xuyên được củng cố, kiện toàn, tích cực làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ làm công tác các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ các hoạt động của BCH Đảng bộ huyện, BTV, Thường trực Huyện ủy, góp phần tích cực vào việc đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường hiệu quả hoạt động của cấp ủy trong việc thực hiện lãnh đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị của huyện. Đồng thời chủ động tham mưu  về công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ; tham mưu thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, công tác dân tộc, tôn giáo, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ huyện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống các ban Đảng, Văn phòng cấp ủy

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chủ nghĩa yêu nước được chú trọng thông qua việc tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lịch sử, các lễ hội truyền thống…tham mưu triển khai học tập, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đã có tác dụng thiết thực trong việc đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Ban Tổ chức Huyện ủy qua các thời kỳ cũng đã làm tốt chức năng tham mưu thực hiện công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ theo đúng quy định và Điều lệ Đảng. Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo đúng chỉ đạo và hương dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, công tác vận động quần chúng luôn được Đảng xác định là công tác có ý nghĩa chiến lược, đảm bảo cho Đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng. Do vậy, trong những năm qua, Ban Dân vận Huyện ủy Chiêm Hóa đã chủ động, tích cực tham mưu nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. Chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Cùng với các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy với chức năng là cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy; phối hợp điều hòa hoạt động các ban Đảng Huyện ủy, đảm bảo mọi điều kiện phục vụ cho công tác chỉ đạo và hoạt động của cấp ủy huyện đã tham mưu giúp cấp ủy duy trì hoạt động theo đúng quy chế làm việc đề ra; xây dựng các chương trình, kế hoạch của BCH, BTV lãnh đạo các nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN, công tác xây dựng hệ thống chính trị của huyện và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng luôn được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thực hiện thường xuyên, liên tục. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho cấp ủy trong việc nắm thông tin, tổng hợp tình hình, phát hiện tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm và tiến hành thẩm tra, xác minh làm rõ; chủ trọng tập trung xem xét giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tổ chức đảng và đảng viên. Thông qua các cuộc kiểm tra giám sát đã chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm của tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã khẳng định: Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ huyện và thông qua các thời kỳ, các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy Chiêm Hóa luôn được kiền toàn và tích cực làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đội ngũ cán bộ làm công tác các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy Chiêm Hóa tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND, MTTQ và các đoàn thể huyện bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ và tình hình thực tiễn tại địa phương, chủ động tham mưu cho BCH Đảng bộ huyện, BTV, Thường trực Huyện ủy lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và công tác vận động quần chúng nhân dân. Tham mưu giúp cấp ủy huyện chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã xác định theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác nắm tình hình cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên giáo; thường xuyên nêu cao tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển toàn diện trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa./.

 

           

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục