Thanh niên tình nguyện ASEAN trải nghiệm hoạt động tình nguyện tại huyện Chiêm Hóa

Trong khuôn khổ Dự án Thanh niên Tình nguyện ASEAN, ngày 01/12, Ban Quốc tế thanh niên Trung ương Đoàn; Đoàn đại biểu Thanh niên tình nguyện ASEAN đã có các hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, đây là một trong chuỗi hoạt động tình nguyện ý nghĩa của đoàn công tác sẽ diễn ra tại huyện Chiêm Hoá.

Thanh niên tình nguyện ASEAN trải nghiệm hoạt động tình nguyện tại trường Tiểu học Vinh Quang.

Đoàn đại biểu Thanh niên tình nguyện ASEAN đã tuyên truyền về những hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động trao đổi sản phẩm nhựa, hoạt động làm mô hình tái chế từ sản phẩm nhựa....Qua những trải nghiệm cùng đội thiện nguyện, cán bộ, giáo viên và các em học sinh sẽ có thêm những hiểu biết về các nước trong khối asean và về bảo vệ môi trường, cách tái chế rác thải, dịp này nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ thể thao, hội chợ quê sôi nổi thu hút người dân trong và ngoài xã tham gia.

10 đại diện đến từ 10 nước ASEAN sẽ tham gia 7 hoạt động tình nguyện lớn gồm: Xây dựng khu vui chơi thân thiện với môi trường tại trường Mầm non Tân An; xóa điểm đen rác thải tại đỉnh đèo Gà xã Hòa Phú, xã Phúc Thịnh, xây vườn hoa và tạo điểm check in có logo của Đoàn Thanh niên; làm và tặng thùng rác tái chế cho 300 hộ dân xã về đích nông thôn mới năm 2023; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các em học sinh trường Tiểu học Vinh Quang về bảo vệ môi trường, cách tái chế rác thải; trồng cây phủ xanh 1 đồi trọc với 5.000 giống cây xanh; Tình nguyện viên trải nghiệm hoạt động tình nguyện thực tế tại cơ sở như đào hố chôn cột đèn thắp sáng đường quê, tham gia làm đường bê tông nông thôn, xây hố rác hộ gia đình; dạy học tiếng Anh cho các em học sinh trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

 

Một số hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên tình nguyện ASEAN tại trường Tiểu học Vinh Quang.

Dự án Tình nguyện viên ASEAN được Ban Thư ký ASEAN lần đầu tiên đưa ý tưởng và được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN vào tháng 7/2019. Do Ban Thư ký ASEAN và Quỹ ASEAN-Nhật Bản tài trợ, Dự án hướng tới tăng cường sự tham gia của thanh niên ASEAN vào các hoạt động tình nguyện trong nước và khu vực, vốn bị đánh giá là còn hạn chế.

Trong mỗi giai đoạn kéo dài 2 năm của Dự án, các nước ASEAN sẽ phối hợp tổ chức 10 đoàn, mỗi đoàn gồm 10 thanh niên tình nguyện đến từ các quốc gia thành viên ASEAN để tham gia các hoạt động tình nguyện tại 1 nước ASEAN trong vòng 22 ngày với các hoạt động do nước sở tại chủ trì tổ chức. Đoàn Đại biểu Đoàn thanh niên ASEAN sẽ có các hoạt động diễn ra tại huyện Chiêm Hóa theo kế hoạch đến ngày 10-12/ 2023./.

Ngọc Hiển, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục