Sôi nổi Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10” huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập HLH phụ nữ Việt Nam (20/10/130 – 30 – 20/10/2014). Ngày 28/9, HLHPN huyện Chiêm Hóa đã phối hợp cùng với nhãn hàng dầu thực vật cao cấp Neptune tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”. Tham gia hội thi có 50 hộ gia đình đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Bữa cơm đầm ấm gia đình”, thi nấu ăn gia đình điểm 10 do Hội liên hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa phối hợp với nhãn hàng dầu thực vật cao cấp Neptune tổ chức đã thực trở thành ngày hội trổ tài khéo léo của các gia đình trong việc lựa chọn, chế biến thực phẩm làm sao đảm bảo các tiêu chí tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm và đặc biệt là đảm bảo chất dinh dưỡng cho những người thân yêu trong gia đình. Với thể lệ đưa ra, trong vòng 60 phút các gia đình gồm 4 thành viên tham gia sẽ phải nấu được 3 món chính và khuyến khích các món phụ, trình bày một mâm cơm gia đình vừa đẹp mắt, cuốn hút và đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Trong khong khí sôi nổi, đầy hào hứng của hội thi, nhưng bằng sự khéo léo, sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong gia đình nên hầu hết các đội dự thi đều đã  hoàn thành việc chế biến những món ăn sớm hơn thời gia quy định. Nhìn chung, các món ăn được các gia đình đưa vào thực đơn, nguyên liệu chính chủ yếu là những thực phẩm sẵn có của địa phương, tuy nhiên qua bàn tay khéo léo kết hợp với việc sử dụng dầu ăn Neptune các gia đình đã làm nên những món ăn ngon, trình bày đẹp mắt, đặc biệt nhiều đội đã mang đến hội thi những món ăn đặc trưng của dân tộc. Tuy nhiên, điểm đặc biệt hơn cả tại hội thi nấu ăn gia đình điểm 10 được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Chiêm Hóa đó chính là sự tham gia nhiệt tình của những người chồng trong gia đình, có thể thấy ở nhiều đội thi chính họ là bếp trưởng và cũng khéo léo không kém gì chị em phụ nữ.

Mặc dù đây là lần đầu tiên HLH phụ nữ huyện Chiêm Hóa phối hợp cùng với nhãn hàng dầu thực vật cao cấp Neptune tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”. Hội thi “Gia đình điểm 10” không chỉ là một sân chơi bổ ích, lý thú, nơi các gia đình cùng giao lưu và chia sẻ những bí quyết về dinh dưỡng, nấu ăn, mà ý nghĩa hơn cả, hội thi còn kêu gọi nam giới và các thành viên khác trong gia đình chia sẻ công việc hằng ngày với phụ nữ để mái ấm gia đình luôn ngập tràn niềm vui và tiếng cười, đó chính là nền tảng để mỗi gia đình xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”. 

Kết thúc hội thi BTC đã trao 10 giải thưởng cho các gia đình xuất sắc nhất, trong đó giải nhất thuộc về gia đình số 21 đến từ thị trấn Vĩnh Lộc. Hội thi đã khép lại, nhưng thông điệp “Điểm 10 cho chất lượng”, lời nhắn nhủ: Hãy luôn nâng niu, trân trọng và gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình thì vẫn còn mãi./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thi:

Bà Hà Thị Hồng, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa khai mạc hội thi.

Trong hội thi có nhiều đầu bếp là nam giới cùng chung tay nấu ăn.

 

Món "Nhộng cọ"một món ăn lạ tham gia trong hội thi.

Mâm cơm của các hộ gia đình tham gia hội thi.

 

Các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo hội LHPN huyện trao giải cho các đội đạt giải tại hội thi.

 

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục