Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tập huấn rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2014

Sáng ngày 23/9, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Sở LĐ - TB & XH; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, Chủ tịch UBND, cán bộ văn hóa xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham gia hội nghị  tập huấn rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2014.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được hướng dẫn, tập huấn quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo như: Công tác chuẩn bị rà soát. Việc xác định, lập danh sách các hộ cần điều tra thu nhập. Tiến hành điều tra thu nhập đối với các hộ đã được xác định có thể rơi vào nghèo, cận nghèo hoặc có khả năng thoát nghèo, cận nghèo, trừ các hộ đã tự nhận là hộ thoát nghèo, cận nghèo. Lập danh sách dự kiến hộ nghèo, hộ cận nghèo mới và hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo năm 2014. Việc niêm yết danh sách và bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo mới và hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo tại các thôn bản, tổ nhân dân…Theo đó, thời gian tiến hành rà soát trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ được thực hiện từ ngày 01/10  đến ngày 30/11/2014, với từng giai đoạn nhiệm vụ cụ thể, trong đó đặc biệt quan trọng là công tác chuẩn bị rà soát với việc các xã, thị trấn triển khai công tác rà soát, hướng dẫn quy trình, nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp rà soát và các thôn, bản, tổ nhân dân. Cùng với đó, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ và địa bàn đã được phân công trực tiếp xuống cơ sở phối hợp triển khai rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng thời tiến hành kiểm tra việc triển khai, tổ chức rà soát và thẩm định số liệu rà soát của các xã, thị trấn, cung chịu trách nhiệm về tiến độ và kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2014.

Đại biểu các xã, thị trấn phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm nhằm đảm bảo cho việc điều tra, rà soát, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính trung thực, minh bạch, xác định đúng đối tượng, phản ánh đúng thực trạng đời sống của nhân dân địa phương. Đồng thời thông qua kết quả công tác rà soát, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng khẳng định công tác lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực, quyết tâm của nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống người dân và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo trong những năm tiếp theo.

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục