CHIÊM HÓA TỔ CHỨC TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ 2014

Ngày 16/9, Ban Chấp hành Huyện đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại biểu Tỉnh đoàn tuyên Quang; Bí thư đoàn các xã, thị trấn và các cơ sở đoàn trực thuộc trong toàn huyện.

Thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã tổ chức ra quân tại xã Minh Quang; san lấp sân và trồng hàng rào cây xanh nhà văn hóa thôn Bản Pài. Tổ chức giao lưu, học tập tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận và tặng các xuất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tổ chức giúp đỡ 02 hộ gia đình thoát nghèo tại Yên Nguyên và Kim Bình. Huyện đoàn Chiêm Hóa cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tuyên truyền về biển đảo, chủ quyền biển đảo cho đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân; tổ chức đêm văn nghệ “Tuổi trẻ Chiêm Hóa hướng về biển đảo” với số tiền quyên góp 42 triệu đồng. Tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện.

Đồng chí Hà Quang Phượng, Bí thư Huyện đoàn chủ trì thảo luận tại Hội nghị tổng kết.

Cùng với đó, các cấp cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng có nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi mang lại nhiều kết quả và ý nghĩa thiết thực hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014”  với sự tham gia tích cực của các đội thanh niên tình nguyện trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về biển đảo, chủ quyền biển đảo cho đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt cụm, trình chiếu hình ảnh trên máy chiếu. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 514 buổi với trên 14 nghìn ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn tổ chức các buổi tuyên truyền chính sách pháp luật, Hiến pháp cho nhân dân tại các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các buổi văn nghệ tuyên truyền. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới như sửa chữa, cải tạo, duy trì hoạt động các nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn, bản, tổ nhân dân; tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn, các hệ thống kênh mương nội đồng; tổ chức các hoạt động tuyên truyền tham gia bảo vệ môi trường; các hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, hộ gia đình chính sách bằng các công việc cụ thể như chặt tre, chặt gỗ làm cột nhà, di chuyển nhà ở, đồ đạc ra khỏi vùng nguy hiểm với gần 800 ngày công, giúp đỡ 14 triệu đồng làm các công trình. Đoàn thanh niên ở cơ sở cũng góp phần tích cực phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc như tích cực vận động thành lập các Câu lạc bộ hát dân ca, CLB đàn tính, hát then, xây dựng đời sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Đến nay, đã xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên 07 CLB hát then do thanh niên đảm nhận, vận động ĐVTN tham gia các CLB do xã tổ chức. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ được tổ chức sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động sinh hoạt văn hóa hè, vui chơi, giáo dục kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng được tổ chức và duy trì có hiệu quả tại các cơ sở đoàn xã, thị trấn.

Cũng nhân dịp này,  BCH Huyện đoàn Chiêm Hóa cũng tổ chức báo cáo kết quả sơ kết 05 năm triển khai thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội. Sau 05 năm triển khai thực hiện kế hoạch đã tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đoàn, hội trong toàn huyện. Tăng tinh thần đoàn kết, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ huyện đến cơ sở. Các cơ sở đoàn đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy về công tác thanh niên; cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương…qua đó đã có nhiều những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, hiệu quả tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng hoạt động của công tác thanh niên, từ đó vai trò của thanh niên và công tác thanh niên tiếp tục được khẳng định, việc chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng lý tưởng cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xã hội, lập thân, lập nghiệp ngày càng được trú trọng.

Đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị tổng kết

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 và quả sơ kết 05 năm triển khai thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Huyện đoàn và các cơ sở đoàn xã, thị trấn, các cơ sở đoàn trực thuộc đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014. Đồng chí  Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trước mắt Đoàn các xã, thị trấn cần triển khai vận động đoàn viên thanh niên ở thôn bản khẩn trương thu hoạch cây trồng vụ mùa, triển khai sản xuất cây vụ đông, góp phần đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu của các xã, thị trấn và của toàn huyện, đưa hệ số sử dụng đất đạt 2,8 lần. Tham gia tích cực, có hiệu quả vào Chương trình xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đặc biệt là 2 xã điểm Kim Bình và Yên Nguyên; đoàn các xã còn lại căn cứ vào tình hình thực tế triển khai thực hiện các phần việc, công trình để tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp...Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tham gia tích cực, có hiệu quả vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.  

Tại hội nghị, BCH Huyện đoàn Chiêm Hóa cũng đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014./.

 

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục