Chiêm Hoá tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Ngày 02/4, Tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, Công an huyện Chiêm Hóa đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức nghiệp vụ PCCC năm 2023 cho 210 học viên là đội viên đội dân phòng, đội viên đội chữa cháy ở cơ sở, các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Học viên thực hành nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

Trong thời gian tập huấn các học viên đã được trang bị những kiến thức pháp luật, kiến thức về PCCC phù hợp với từng đối tượng; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy. Các phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, bảo quản và sử dụng các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, kiểm tra an toàn về PCCC; thực hành phương pháp chữa cháy và xử lý các tình huống cháy...Làm bài thu thoạch đánh giá kết quả huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Qua chương trình tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giúp nâng cao được nhận thức, hướng dẫn kỹ năng PCCC cho học viên, biết sử dụng các phương pháp, phương tiện phòng cháy chữa cháy kịp thời, hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra./.                                                       

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục