Chiêm Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm lần 2 tại trường THPT Đầm Hồng

Ngày 02/4, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức Phiên giao dịch việc làm lần thứ 2 tại trường THPT Đầm Hồng. Tới dự có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các doanh nghiệp, lãnh đạo xã Ngọc Hội, Ban giám hiệu trường THPT Đầm Hồng, trên 500 học sinh, người dân các xã lân cận tham dự.

Đại diện các doanh nghiệp, trường học giới thiệu, tư vấn việc làm với các đại biểu, các em học sinh tại Phiên giao dịch việc làm.

Với nhiều học sinh khối 12 việc mở rộng tầm nhìn, cơ hội việc làm đã giúp nhiều học sinh lựa chọn được ngành nghề sau khi tốt nghiệp THPT.  Do vậy, 12 đơn vị doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đem đến cho các em học sinh, người dân trên địa bàn các xã lân cận hình dung về cơ hội việc làm với đa dạng ngành nghề, lứa tuổi, ngành học...Với quyết tâm sẽ giải quyết việc làm mới cho 3.260 lao động; tư vấn việc làm cho trên 5.000 người trong năm 2023, các cơ quan chức năng của huyện Chiêm Hóa đã phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động bằng nhiều hình thức: Tổ chức giới thiệu việc làm qua các phiên giao dịch việc làm tại các xã, thị trấn; hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động tại các trường học...

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại cơ sở thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và người dân. Tại đây mọi thắc mắc về thông tin, quyền lợi người lao động được giải đáp; đồng thời giúp người lao động hiểu rõ hơn về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về lao động việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động... góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoài Thu - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục