Tân Thịnh tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước

Nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho hoà giải viên ở cơ sở từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, vừa qua xã Tân Thịnh vừa tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước đối với các thành viên tổ hòa giải gắn với công tác tuyên truyền chương trình xây dựng NTM ở địa phương.

Phần thi chào hỏi tại hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 7 đội đến từ các thôn trên địa bàn xã. Mỗi đội có từ 5 đến 8 thành viên tham gia, gồm các hòa giải viên và thành viên Ban phát triển thôn bản, tham gia ở 3 phần thi. Phần chào hỏi; Phần thi kiến thức và trả lời tình huống và Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội tham gia dự thi trình diễn 1 tiểu phẩm với nội dung gắn với tình huống, vụ việc, tranh chấp, mâu thuẫn nảy sinh trong cộng đồng dân cư thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở và tiến độ thực hiện xây dựng NTM ở địa bàn mình sinh sống. Tại Hội thi này, các đội thi đã có sự chuẩn bị tốt về nội dung cũng như đầu tư trang phục, đạo cụ phục vụ các phần thi của đội mình.

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền trong hội thi tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước.

Ông Lê Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh - Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, thông qua Hội thi đã góp phần thực hiện có hiệu quả Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành. Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân các quy định về pháp luật liên quan và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc trong công tác hòa giải ở cơ sở. Tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên, kịp thời động viên và tôn vinh những điển hình xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác hòa giải ở các thôn, bản trên địa bàn xã. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục