Hội nghị tập huấn Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính

Sáng ngày 2/11, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính cho các học viên là cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tham mưu cho người có thẩm quyền ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu thành phố Tuyên Quang với 38 điểm cầu các huyện, xã trên địa bàn tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa có đồng chí Hà Thị Minh Quang, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Hội nghị tập huấn Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính  tại Nhà văn hóa Trung tâm thành phố Tuyên Quang.

Đại biểu dự Hội nghị tập huấn Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa.

Hội nghị đã được nghe báo cáo viên trình bày chuyên đề triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2020; Nghị định số 19 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; hướng dẫn áp dụng pháp luật trong xử phạt vi phạm hành chính. Các đại biểu đã tiến hành trao đổi, giải đpa các vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính.

Hội nghị trực tuyến các huyện thành phố. 

Việc triển khai tập huấn về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính giúp nhằm trang bị cho các học viên làm công tác xử lý vi phạm hành chính những kiến thức về pháp luật xử lý vi phạm hành chính. Đây cũng là dịp để các học viên chủ động nêu ra những khó khăn, vướng mắc; trao đổi trực tiếp với báo cáo viên để hướng dẫn giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục