Phòng GD và ĐT tổ chức Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh lớp 8, lớp 9

Sáng ngày 20/3/2024, tại Trường THCS Vĩnh Lộc, Phòng GD và ĐT huyện Chiêm Hoá đã tổ chức Cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh lớp 8, lớp 9 cấp huyện năm học 2023 - 2024.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Cuộc thi.

Tham gia cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” cấp huyện năm nay có tổng số 32 học sinh đến từ 24 trường, đại diện cho hơn 8.000 học sinh cấp Trung học cơ sở tham gia. Các thí sinh sẽ thực hiện rút thăm chọn chủ đề sau đó chuẩn bị trong 5 phút, trước khi thực hiện bài hùng biện với thời gian 3 – 5 phút. Cùng với đó, Ban giáo khảo sẽ có thêm một số câu hỏi liên quan đến chủ đề đã trình bày.

Các thí sinh thực hiện bài hùng biện tại Cuộc thi.

Tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, trở thành một công cụ giao tiếp thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày. Việc sử dụng tốt tiếng Anh mang lại sự thuận tiện cho các em trong học tập, trong cuộc sống và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai cho các em học sinh. Tham gia cuộc thi các em được giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh, phát triển kỹ năng nghe và nói, giúp học sinh tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, nâng cao tính tự tin mạnh dạn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Tạo sân chơi trí tuệ thiết thực, bổ ích, khơi dậy niềm đam mê và sự hứng thú đối với môn học này.

Qua cuộc thi, sẽ thúc đẩy phong trào dạy và học Tiếng Anh, đánh giá chất lượng dạy và học tiếng anh của các nhà trường. Đồng thời ban tổ chức sẽ chọn ra 03 học sinh xuất sắc nhất đại diện cho huyện tham gia cuộc thi cấp tỉnh vào tháng 4/2024 tại thành phố Tuyên Quang.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục