Trường Tiểu học Vĩnh Lộc tổ chức ngày hội STEM và thực hiện chuyên đề “Bài học STEM” theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sáng ngày 07/3, Trường Tiểu học Vĩnh Lộc tổ chức ngày hội STEM và thực hiện chuyên đề “ Bài học STEM” theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2023 – 2024. Tham dự ngày hội lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo các đơn vị trường Tiểu học Phúc Thịnh, Ngọc Hội, Vinh Quang,Trung Hòa, Tân An, Trung Hà và đông đảo phụ huynh học sinh nhà trường.

Các đại biểu và phụ huynh học sinh dự Ngày hội STEM trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

Tại ngày hội, đại biểu và các em học sinh đã được theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được giàn dựng và luyện tập công phu do đội văn nghệ biểu diễn, nhiều tiết mục để lại ấn tượng như múa sạp, nhảy hiện đại nhảy suffule dance, biểu diễn võ thuật Vovinam.

Một số hoạt động tại Ngày hội STEM trường Tiểu học Vĩnh Lộc.

 Tiếp đó các thầy cô giáo tham gia dự giờ: Tiết dạy học STEM bài học theo Chương trình GDPT 2018 tại khối lớp 4 và khối lớp 2. Cùng chia sẻ thảo luận giờ dạy, trao đổi khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn khi thực hiện nhân rộng dạy học STEM bài học theo CTGDPT 2018.

Tiết dạy học STEM trường Tiểu học Vĩnh Lộc theo Chương trình Giáo dọc phổ thông  2018.

Tại ngày hội các em được trải nghiệm tự làm đồ dùng sáng tạọ để trưng bày trong gian trưng STEM với chủ đề “Sáng tạo cùng STEM và sắc màu mùa Xuân”. Theo đó, mỗi khối lớp thể hiện theo chủ đề được phân công. Với những kiến thức được học tập từ giáo dục STEM , các em đã tận dụng những nguyên vật liệu phế thải có thể tái chế để tái sử dụng, tạo ra các sản phẩm STEM như:  Khối 1: Biển báo giao thông, tín hiệu giao thông; Khối 2: Sản phẩm là các mô hình: Dụng cụ, mô hình toán học, lọ hoa, hộp bút, Khối 3: Sản phẩm tái chế tạo ra các chậu hoa, chậu cây; Khối 4: Các loại công cụ, dụng cụ, máy móc, thiết bị, sản phẩm, mô hình; Khối 5: Các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, các thí nghiệm vui, phần mềm giải trí, hữu ích,… Mô phỏng các hiện tượng thiên nhiên, mô hình hóa các thiết bị, máy móc phức tạp,…Các thiết bị tự động hóa, chế tạo robot và trình diễn robot. Hệ thống máy tưới, hệ thống tưới cây, sử dụng sức gió... với màu sắc sinh động, hấp dẫn vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả mà lại giảm thiểu rác thải cho môi trường; đồng thời tuyên truyền được cho học sinh, phụ huynh ý thức bảo vệ môi trường, khơi nguồn sáng tạo. Từ đó phát hiện các học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật, phát triển năng lực toàn diện. 

Ngày hội STEM được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi của các em học sinh và phụ huynh.

Ngày hội STEM là một trong những hoạt động thường niên của nhà trường nhằm thúc đẩy giáo dục STEM trong nhà trường. Đây là cơ hội để thầy và trò cùng nhau sẻ chia, bắt tay sáng tạo ra những sản phẩm STEM độc đáo, đẹp mắt. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM thông qua trải nghiệm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Ngày hội đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi, dành cho các em những phút giây thoải mái, những trải nghiệm vô cùng lí thú và bổ ích, tạo môi trường để các em giao lưu, học hỏi, thỏa sức sáng tạo, trau dồi kĩ năng giao tiếp, từ đó nỗ lực cố gắng trong học tập.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải khối lớp với 01 giải  Nhất, 02 giải Nhì 02 giải Ba. Đồng thời trao giải thực hiện trải nghiệm trong ngày hội với 05 giải nhất, 05 giải nhì, 10 giải ba và 07 giải khuyến khích cho các tập thể lớp đã đạt giải tại ngày hội. 

Ngọc Hiển, Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục