Thường trực Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị giao ban cụm các xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà

Ngày 15/8, tại xã Tân An, Thường trực Huyện ủy Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban cụm các xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà. Đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chủ trì Hội nghị.

Trong 07 tháng đầu năm 2015, Cấp ủy, chính quyền các xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà đã tập trung tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, xác định những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; chủ động đề ra các biện pháp có hiệu quả để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn bản đã nỗ lực trong công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN ở địa phương. Các xã đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo đúng kế hoạch và quy định của cấp trên. Kinh tế tiếp tục có bước phát triển, hoàn thành kế hoạch sản xuất NLN theo kế hoạch. Diện tích và sản lượng lương thực vụ xuân đối với các loại cây trồng như lúa, ngô, mía… ở cả 04 xã cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng đối với lâm nghiệp, các xã đều đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch trong công tác trồng rừng cả năm 2015. Đối với công tác phát triển cây cam, xã Trung Hà có 406,76 ha/380 ha, đạt 106% kế hoạch, trong đó trồng mới 57 hộ với diện tích gần 29 ha, đạt 719% kế hoạch giao. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ tiếp tục được các xã duy trì và phát triển, tổng giá trị sản xuất và công tác thu ngân sách trên địa bàn đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2014.

Các đại biểu dự Hội nghị giao ban cụm xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà

Về xây dựng NTM, các xã đều duy trì các tiêu chí đã đạt được của năm 2014 và xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các tiêu chí theo kế hoạch năm 2015. Hướng dẫn các thôn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện xây dựng NTM năm 2015 theo lộ trình. Trong đó tập trung vào việc các hộ gia đình chủ động thực hiện được như chỉnh trang khuân viên nhà ở, các công trình vệ sinh đảm bảo, làm hàng rào, lắp đặt hầm bể Bioga, xây dựng và nâng cấp các nhà văn hóa thôn bản…

Các đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận tại Hội nghị

Về công tác văn hóa, xã hội, giáo dục, các hoạt động thông tin tuyên truyền đều được 04 xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà duy trì và thực hiện tốt, đáp ứng được nhu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH ở địa phương. Các xã đều duy trì và phát triển kết quả phổ cập giáo dục mần non cho trẻ 5 tuổi, duy trì và thực hiện tốt kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS. Tổ chức tổng kết năm học 2014 – 2015, xây dựng kế hoạch hoạt động hè 2015 và phối hợp kiểm tra cơ sở vật chất, tu sửa trường, lớp học chuẩn bị cho năm học mới 2015 – 2016.  Bên cạnh đó, trong 07 tháng vừa qua, các xã cũng đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng và triển khai thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở. Các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, giải ngân các nguồn vốn được thực hiện theo đúng quy định…góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân trên địa bàn. Các hoạt động y tế, đảm bảo an sinh xã hội, lao động việc làm và thực hiện các chính sách xã hội thu được những kết quả nhất định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền đạt được kết quả quan trọng.

Đại biểu tham quan máy chế biến thức ăn đa năng phục vụ phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm

Hội nghị giao ban cụm các xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham dự thảo luận, tập trung vào các vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong 07 tháng qua và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong những tháng còn lại năm 2015 như: Phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm, kết quả tiêm phòng chưa cao; một số loại cây trồng đạt về diện tích nhưng năng xuất, sản lượng đạt thấp; chuyển đổi cơ cấu và áp dụng các giồng cây trồng, vật nuôi có năng xuất, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất; công tác quản lý đất đai, hoạt động khai thác khoáng sản, lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích còn tồn tại; việc triển khai thực hiện xây dựng NTM chậm tiến độ; các tệ nạn như cờ bạc, ma túy còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng; chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ; công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ với những khó khăn, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp…Bên cạnh đó, nội dung được các đại biểu sôi nổi, tập trung thảo luận đó là các biện pháp giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình; chủ động xây dựng các chỉ tiêu trong tiêu chí xây dựng NTM mà các hộ gia đình, các thôn bản có thể thực hiện được; việc áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất NLN phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở…

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban cụm các xã Hòa Phú, Tân An, Hà Lang, Trung Hà, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy , Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các xã đạt được trong thời gian qua. Đ/c cũng nêu những tồn tại, hạn chế và xác định những nhiệm vụ trọng tâm mà các xã cần thực hiện trong thời gian tới: Đảng ủy các xã cần khẩn trương ban hành các văn bản theo quy định để tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020; tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh các loại cây trồng vụ mùa và triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông; tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM, tích cực tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện các phần việc của hộ gia đình, của chủ thể xây dựng NTM; tổ chức tốt việc  duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường, các công trình thủy lợi trong mùa mưa lũ; tiếp tục rà soát, tiến hành di rời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm do nguy cơ thiên tai; chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo năm 2015; tăng cường chất lượng sinh hoạt Chi bộ...  phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch phát triển KT - XH năm 2015 đã đề ra./.

 

                                                              

Tài Tùng - Đức Binh

Tin cùng chuyên mục