Chiêm Hóa tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 14/8 UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dự buổi lễ có đồng chí Ma Thế Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí  Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí  trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; đại biểu Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang, đại biểu các phòng thuộc Công an tỉnh; các đ/c lãnh đạo công an huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; cán bộ, chiến sỹ Công an huyện; Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam

Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam ra đời từ cuộc cách mạng tháng Tám vĩ đại, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ. 70 năm qua, lực lượng Công an nhân dân đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt và đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam. Cũng trong suốt 70 năm qua, mỗi chiến công của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đều gắn liền với sự ủng hộ, giúp đỡ và tự giác tham gia, đóng góp tích cực vào công tác giũ gìn an ninh, trật tự. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trước đây, nay là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã không ngừng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, là một đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn tại buổi Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày  truyền thống  Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Suốt chặng đường 7 thập kỷ qua, cùng với sự lớn mạnh của lực lượng Công an trong cả nước, lực lượng Công an Chiêm Hóa đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành. Cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân huyện Chiêm Hóa đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc, với nhân dân; thường xuyên rèn luyện, nâng cao phẩm chất và đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực công tác, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân; phối hợp chặt chẽ với quân đội nhân dân, với các ngành, các cấp, các đoàn thể nhân dân và đã hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Lực lượng Công an huyện Chiêm Hóa luôn xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và của nhân dân.

Ghi nhận, đánh giá cao những chiến công, những đóng góp và sự hy sinh to lớn của lực lượng Công an huyện Chiêm Hóa trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc trong suốt 70 năm qua, Công an huyện Chiêm Hóa vinh dự được Nhà nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương chiến công hạng nhất; tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều cán bộ, chiến sỹ được tặng huân chương, huy chương và các bằng khen, giấy khen của các cấp. Những thành tích, những chiến công của Công an huyện Chiêm Hóa qua các thời kỳ là những mốc son chói lọi, góp phần tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, xứng đáng với danh hiệu: “Công an nhân dân Việt Nam trung thành với Đảng - Tận tụy với nhân dân, vì nước quên thân - Vì dân phục vụ”.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công an và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa

Nhân dịp này, đã có 18 cá nhân đã có vinh dự được nhận kỷ niệm chương của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức, xây dựng và thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; 36 tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày hội bảo vệ an ninh Tổ quốc.                                            

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục