Lương Ngọc Anh tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Là con cả trong gia đình có ba chị em, hoàn cảnh lại khó khăn thuộc diện hộ nghèo, nhưng em Lương Ngọc Anh, học sinh lớp 9, Trường THCS Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa luôn cố gắng học tập. Với thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh. Em là một trong những tấm gương học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu trong việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Em Lương Ngọc Anh thuyết trình Tiếng Anh trong giờ tin học.

Lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nhận được tình yêu thương trọn vẹn của cha mẹ, nhưng dù vậy em Lương Ngọc Anh, học sinh lớp 9, Trường THCS Vinh Quang vẫn luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và luôn hăng hái, năng nổ tham gia các hoạt động của Liên đội. Từ năm học lớp 8 em xuất sắc đoạt giải Nhất cấp huyện và giải Nhì cấp tỉnh trong Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật dành cho học sinh trung học và giải Ba cấp huyện trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 8 môn tiếng Anh. Chưa dừng lại ở đó năm học 2020-2021 em đã nỗ lực cố gắng vượt qua rất nhiều thí sinh để đạt giải nhì cấp huyện trong cuộc thi Olypic tiếng Anh tài năng. Em là một trong 03 thí sinh được chọn vào đội tuyển của huyện đi thi Olypic tiếng Anh tài năng cấp tỉnh, rất vinh dự em đã đạt Ba cấp tỉnh và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen. Cô giáo Ma Thị Tim, giáo viên tiếng anh trường THCS xã Vinh Quang cho biết: Ngọc Anh luôn chăm chỉ trong học tập, em không ngần ngại khi gặp riêng cô giáo để hỏi thêm. Khi ở nhà em vào mạng internet xem các video người nước ngoài trò chuyện với nhau rồi tập phát âm theo. Với hoàn cảnh gia đình em, các thầy cô đã động viên em rất nhiều trong học tập và trước mỗi kỳ thi. Ngoài đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, Ngọc Anh  luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và là một học sinh ngoan, gương mẫu của lớp, của trường, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Đó cũng là thành quả chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua.

Em Lương Ngọc Anh (đứng thứ 4 từ trái sang) được nhận giấy khen từ cuộc thi Olympic Tiếng Anh tài năng cấp tỉnh. 

Thầy Hoàng Văn Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Vinh Quang nhận xét: “Em Ngọc Anh là một trong những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường, nhà trường cũng tạo điều kiện cho em và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường được hỗ trợ chi phí học tập, miễn học phí và các khoản đóng góp, được tặng, quà, đồng phục… Em Ngọc Anh là tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi, để các bạn học sinh trong trường noi theo, học tập”./.

Huy Dương - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục