Chủ tịch hội nông dân xã - Học tập và làm theo Bác

Nói về anh Lê Thanh Ngoan, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa An, mọi người đều có chung nhận xét: Đó là một cán bộ Hội nông dân tiêu biểu, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để góp phần xây dựng tổ chức Hội, nâng cao đời sống, thu nhập cho hội viên nông dân trên địa bàn.

Với cương vị là chủ tịch Hội nông dân xã anh Lê Thanh Ngoan luôn coi việc học tập và làm theo lời Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, nội dung đăng kí “làm theo” phải gần gũi, thiết thực và gắn liền với công việc. Để hội viên nông dân tin và làm theo, thì trước hết bản thân anh phải là người làm trước. Gia đình anh phát triển kinh tế với mô hình vườn, ao, chuồng, rừng; kết hợp trong đó anh trồng 03 ha với các loại bưởi đỏ, Soi Hà, Diễn, da xanh; cam Vinh, cam V2, thanh long và chuối tiêu hồng; 08 ha rừng gồm lát và quế được 17 năm tuổi; Cùng với đó, anh Ngoan đầu tư xây dựng chuồng trại, lắp đặt hầm bể biogas để chăn nuôi lợn, thường xuyên duy trì nuôi khoảng 10 con/lứa, giúp anh vừa có thêm thu nhập, vừa có đủ nguồn phân bón cho cây trồng... Trang trại tổng hợp của anh được UBND huyện công nhận trang trại tổng hợp doanh thu hàng năm đạt 300-500 triệu đồng/năm.

..

Mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình anh Lê Thanh Ngoan, Chủ tịch Hội nông dân xã Hòa An cho thu nhập từ 300-500 triệu đồng/năm.

 Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, anh Ngoan còn là một Chủ tịch Hội Nông dân năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội. Theo lời Bác dạy, người cán bộ phải “Nói đi đôi với làm”, anh luôn quan tâm và hiểu rõ cuộc sống của các gia đình hội viên nông dân, thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ hội viên lúc khó khăn và tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế gia đình. Anh luôn chủ động phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp để tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, cung ứng vật tư, phân bón, tín chấp vay vốn, xây dựng các mô hình, dự án,... giúp hội viên nông dân phát triển sản xuất. Cùng với hỗ trợ phát triển kinh tế. Hội nông dân xã  Hòa An hiện có 1.162  hội viên; Quỹ của các chi Hội  đến năm 2020 trên 400 triệu đồng; 332 gia đình hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh;  hàng năm xếp loại Hội nông dân xã luôn đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trước đây gia đình hội viên Hà Công Trường, thôn Làng Rèn 1, là một trong những hộ nghèo của xã, là người trực tiếp được anh Ngoan giúp đỡ, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn. Ban đầu gia đình chỉ nuôi 3 đến 5 con, sau thời gian tích lũy kinh nghiệm và được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng gia đình ông đã mở rộng quy mô chăn nuôi mỗi lứa từ 30 đến 50 con lợn thịt và gia đình đã đầu tư thêm một hệ thống chuồng trại mới để chăn nuôi thêm lợn nái để chủ động con giống. Học tập theo anh Ngoan, từ một hộ nghèo của xã, hiện nay gia đình ông đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng được ngôi nhà xây khang trang. 

Nhờ sự giúp đỡ của Chủ tịch HND xã Lê Thanh Ngoan đến nay gia đình ông Hà Công Trường, thôn Làng Rèn 1, đã xây dựng được mô hình chăn nuôi lợn cho thu nhập ổn định.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, vừa qua Lê Thanh Ngoan vinh dự được Tỉnh ủy biểu dương tại Hội nghị sơ kết  5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2020./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục