Chiêm Hoá ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Sáng ngày 23/5/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện và Viettel huyện Chiêm Hoá phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân; truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân năm nay được tổ chức đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh, cho thấy quyết tâm của Liên ngành BHXH và Viettel trong việc triển khai có hiệu quả mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.

Các đại biểu, cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội, Viettel Chiêm Hóa tại Lễ ra quân.

Với chủ đề “ Đồng hành cùng Bảo hiểm xã hội – Vì cuộc sống chất lượng hơn”, ngay sau lễ phát động tại trụ sở Viettel huyện Chiêm Hoá, cán bộ hai đơn vị đã tổ chức truyền thông lưu động bằng ô tô và xe máy tại các tuyến đuờng trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc và các xã Vinh Quang, Kim Bình với sự tham gia của 15 tuyên truyền viên. Tại xã Kim Bình đoàn đã chia thành 5 nhóm tập trung đến từng nhà người dân để tuyên truyền về ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân chủ động tham gia để được hưởng quyền lợi. Với quyết tâm thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, BHXH huyện phấn đấu trong ngày ra quân, mỗi nhóm tuyên truyền sẽ tiếp cận tối thiểu 25 hộ gia đình trở lên.

Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại hộ gia đình anh Ma Văn Chiều, thôn Kim Quang xã Kim Bình.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền lưu động, BHXH và Viettel huyện còn thực hiện các hình thức tuyên truyền khác như treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, tranh cổ động tại cộng cộng; đồng thời phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp cho người dân. Qua đó, phổ biến và nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, đặc biệt nhấn mạnh quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện chính sách pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Mục tiêu ngay trong ngày ra quân hôm nay huyện Chiêm Hoá phát triển 15 người tham gia BHXH tự nguyện và 35 người tham gia BHYT hộ gia đình. 

Bảo hiểm xã hội và Viettel huyện Chiêm Hóa đa dạng các hình thức tuyên truyền.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2023  huyện Chiêm Hóa có trên 4.300 người tham gia BHXH bắt buộc, trên 3.600 người tham gia BHXH tự nguyện; tỷ lệ bao phủ BHYT 99%. Lễ ra quân thể hiện quyết tâm của BHXH và Viettel huyện Chiêm Hoá trong công tác tuyên truyền nhằm đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống; mở rộng, phát triển người tham gia và thụ hưởng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Ngọc Hiển- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục