Chiêm Hóa thực hiện cấp căn cước công dân lưu động tại nhà

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cấp căn cước công dân cho nhân dân trên địa bàn, công an huyện Chiêm Hóa đã thực hiện lưu động tận nhà đối với những trường hợp người lớn tuổi già yếu, bệnh tật không đi lại được, tạo điều kiện để mọi người dân được tiếp cận với những tiện ích mới để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Gia đình ông Vương Mỹ Việt, thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú có 02 người thân là mẹ đẻ tuổi cao, già yếu và em trai ruột bị bệnh. Sau khi có thông tin của Công an xã về thực hiện các thủ tục để cấp căn cước công dân, ông Việt đã sắp xếp thời gian, hỗ trợ, kê khai thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cung cấp cho lực lượng chức năng. Được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an huyện Chiêm Hóa phối hợp với công an xã, đoàn thể ở địa phương đến tận nhà để làm căn cước công dân khiến anh rất phấn khởi. Đây là việc làm thiết thực, giúp những người già yếu, bệnh tật không đi lại được có thể hưởng các quyền lợi của mình.

Công an huyện Chiêm Hóa đến hộ gia đình cấp căn cước công dân cho người cao tuổi trên địa bàn.

Thượng úy Nguyễn Thành Luân, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Theo rà soát, trong đợt này huyện Chiêm Hóa còn 50 công dân lớn tuổi già yếu, bệnh tật chưa được cấp căn cước công dân. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đến từng nhà hướng dẫn người dân làm các thủ tục và cấp CCCD đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng và chính xác. Việc làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn. 

Để hoạt động cấp CCCD lưu động tại nhà cho người già yếu, bệnh tật được triển khai có hiệu quả, sâu rộng, trong thời gian tới, công an huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát các trường hợp này để bố trí thời gian đến các hộ gia đình, đảm bảo tất cả mọi người đều có thẻ CCCD để sử dụng khi cần thiết, góp phần phục vụ tốt hơn cuộc sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn./.

Hoài Thu - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục