Kiên Đài chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

Kiên Đài là xã vùng sâu vùng xa của huyện Chiêm Hóa. Thời gian qua, bằng nhiều giải pháp phù hợp, xã đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội, qua đó, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Đến Kiên Đài hôm nay, bộ mặt nông thôn mới hiện hữu với những con đường bê tông khang trang; trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước từng bước được đầu tư hoàn thiện; cuộc sống của người dân ngày một nâng cao. Thành quả này là sự cố gắng của các cấp, các ngành và Nhân dân, khẳng định nguồn vốn của Nhà nước được đầu tư đúng hướng và được sự đồng thuận cao từ người dân. Công trình trường Tiểu học Kiên Đài được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm học 2022 - 2023 gồm 15 phòng, trong đó có các phòng học bộ môn, phòng chức năng và phòng máy tính. Công trình được hoàn thành giúp trường Tiểu học Kiên Đài có đầy đủ các trang thiết bị giảng dạy, phòng học khang trang cho gần 300 em học sinh, qua đó giúp nhà trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. 

Trường Tiểu học xã Kiên Đài  được xây dựng khang trang, đảm bảo nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh nhà trường.

Đặc thù xã Kiên Đài là địa phương thuần nông, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, với xuất phát điểm thấp, xã tập trung xác định những mục tiêu, đầu điểm công trình hạ tầng nông thôn để thực hiện, huy động sự chung tay, góp sức của người dân với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Xã được Nhà nước hỗ trợ gần 54 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, bê tông hơn 28km đường giao thông nông thôn, đường nội đồng; xóa hơn 200 nhà tạm, nhà dột nát, hệ thống lưới điện thắp sáng khắp các bản làng, hoàn thành xây dựng công trình trường Tiểu học, trường PTDT Bán trú THCS Kiên Đài… Những con đường bê tông trải dài các thôn xóm, giúp bà con vận chuyển hàng hóa thuận lợi...Chất lượng cuộc sống người dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người/năm. 

Đường giao thông được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã.

Thời gian tới, xã Kiên Đài sẽ tiếp tục khai thác thế mạnh, phát huy tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, công trình phục vụ sản xuất, học tập, sinh hoạt, hội họp của Nhân dân; chú trọng công tác quản lý quy hoạch trong đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, phát triển xã Kiên Đài xứng đáng với truyền thống cách mạng Anh hùng./.

Văn Linh – Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục