Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng "ngôi nhà tình bạn" và "ngôi nhà khăn quàng đỏ" tại huyện Chiêm Hóa

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 82 năm ngày thành thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023), ngày 15/5, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã trao biển hỗ trợ xây dựng "ngôi nhà tình bạn" và "ngôi nhà khăn quàng đỏ" tại huyện Chiêm Hóa. Cùng đi có lãnh đạo Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa; UBND, Hội đồng đội 02 xã Hòa Phú, Phúc Thịnh.

"Ngôi nhà tình bạn" được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh lựa chọn hỗ trợ cho em La Văn Dũng, trường THPT Chiêm Hoá. “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” được lựa chọn hỗ trợ cho em Đinh Khánh Tuyết, học sinh lớp 6B trường THCS Hòa Phú. Cả 02 gia đình nằm trong diện khó khăn, gia đình các em đều đang sống và sinh hoạt trong những ngôi nhà dột nát, không đảm bảo, nhất là trong điều kiện những ngày thời tiết mưa gió. Kinh tế gia đình khó khăn nên gia đình các em cũng không đủ điều kiện để tu sửa hay làm mới. Kịp thời động viên và chia sẻ với các em và gia đình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trực tiếp đến thăm, chia sẻ và trao biển nhà hỗ trợ tiền cho 02 gia đình, mỗi gia đình 50 triệu đồng. Dự kiến công trình khởi công trong tháng 6/2023.

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang trao biển hỗ trợ xây dựng "ngôi nhà tình bạn" và "ngôi nhà khăn quàng đỏ" tại huyện Chiêm Hóa.

Đây là món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng. Qua đó, nhằm giúp gia đình các em ổn định cuộc sống, tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục