Thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng công trình cấp thoát nước do Chính phủ Phần Lan tài trợ

Sáng ngày 15/3, UBND thị trấn Vĩnh Lộc đã đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Công trình cấp thoát nước do Chính phủ Phần Lan tài trợ. Dự buổi lễ có đại diện của Ban tư vấn truyền thông hỗ trợ Chính phủ Phần Lan; đại diện Công ty TNHH cấp thoát nước Tuyên Quang - Chủ đầu tư Dự án; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn Vĩnh Lộc; Tổ trưởng tổ nhân dân, Trưởng, Phó các tổ chức đoàn thể 23 tổ dân phố cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trường THCS Vĩnh Lộc.

Lễ phát động Hưởng ứng công trình cấp thoát nước do Chính phủ Phần Lan tài trợ.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Bà Ricka Seppala - Cố vấn hỗ trợ Chương trình của Chính phủ Phần Lan đã khẳng định: Hiện nay nước sạch và vệ sinh môi trường có tác động trực tiếp đến sức khỏe, đời sống xã hội của chúng ta. Ngay từ bây giờ, tất cả chúng ta hay cùng chung tay bảo vệ, sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh tiết kiệm, hiệu quả; công trình nước thải sinh hoạt, công trình vệ sinh của hộ gia đình, cơ quan, đơn vị phải được đấu nối vào công trình đã được xây dựng ở khu dân cư. Theo tổng kết của tổ chức Y tế thế giới 80% bệnh tật là các bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam là do vệ sinh môi trường sống mất vệ sinh và thiếu nước hoặc sử dụng các nguồn nước bị nhiễm bẩn. Chính vì vậy, Chương trình cấp thoát nước và vệ sinh môi trường ở thị trấn Vĩnh Lộc nói riêng và trên cả nước nói chung là sự nỗ lực của Chính phỉ Việt Nam và Chính phủ Phần Lan, nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề cấp thoát nước và vệ sinh môi trường trên địa bàn các khu dân cư.

Cán bộ y tế thị trấn Vĩnh Lộc hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách.

Điều đó rất có ý nghĩa cho các hộ gia đình sẽ được cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt và dịch vụ thoát nước vệ sinh để thu gom xử lý triệt để nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đình. Ngoài việc tích cực hưởng ứng đấu nối nước thải vào hệ thống nước thải để xử lý, mỗi chúng ta còn phải ý thức được việc bảo vệ môi trường, bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của chúng ta. Tại buổi lễ, các em học sinh Trường THCS Vĩnh Lộc đã được hướng dẫn thực hành hành rửa tay bằng xà phòng và vệ sinh các khu vực trong trường và trong lớp, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp trong khu vực nhà trường. Cũng tại buổi lễ phát động, Ban truyền thông, giáo dục và thông tin nhóm khách hang Dự án cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, đã tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc bảo vệ nước sạch và vệ sinh môi trường đến từng khu dân cư; phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tổ chức truyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; vận động các hộ gia đình tham gia đấu nối nước thải từ các công trình vệ sinh vào hệ thống thoát nước của chương trình đối với các khu dân cư có hệ thống thu gom nước thải của chương trình đi qua.

Kết thúc buổi lễ, lực lượng Đoàn viên, thanh niên Ban truyền thông của thị trấn và các em học sinh trường THCS VĨnh Lộc đã đi diễu hành tuyên truyền tại trục đường đi qua các tổ nhân dân trên địa bàn thị trấn./.

         

Hải Hà - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục