Mùa đông ấm cho các gia đình nghèo xã Minh Quang

Với mong muốn cùng chia sẻ, chung tay giúp đỡ các gia đình gặp nhiều khó khăn của huyện vùng cao Chiêm Hóa, vừa qua, đoàn từ thiện của Hội chữ thập đỏ các phường Phan Thiết, Minh Xuân, An Tường thành phố Tuyên Quang kết hợp với Công ty Điện lực, huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức trao quà áo ấm mùa đông cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Minh Quang.

 Là một xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, kinh tế phát triển chưa đồng đều. Xã Minh Quang có 18 thôn bản, với trên 1.523 hộ gia đình, trên 6.200 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 40%. Mùa đông này, cùng với tấm lòng của những nhà hảo tâm, và một số cá nhân, tập thể đã quyên góp mùa quà tặng các hộ gia đình nghèo. Với hơn 10.000 chiếc quần áo ấm đã được đoàn từ thiện đã trao đến tận tay người nghèo. Để có được số quà này,  trong thời gian qua, Hội chữ thập đỏ các phường Phan Thiết, Minh Xuân, An Tường thành phố Tuyên Quang, Công ty Điện lực và huyện Đoàn Chiêm Hóa vận động quên góp quần áo ấm từ những tấm lòng hảo tâm, đây là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa đối với người dân ở một xã vùng cao còn nhiều khó khăn.  Đến thăm và tặng quà cho gia đình anh Ma Công Hồi, thôn Nà Mè, xã Minh Quang, Đoàn từ thiện đã phần nào thấu hiểu những vất vả khó khăn của gia đình. Gia đình anh Hồi có 4 nhân khẩu, là lao động chính nhưng bản thân anh lại bị đau ốm, hoàn cảnh đình còn gặp nhiều khó khăn. Anh rất bất ngờ và xúc động khi được đoàn đến thăm và tặng quà. 

Các hộ gia đình được nhận áo ấm của đoàn từ thiện hội chữ thập đỏ phường Phan Thiết,

Công ty Điện lực, huyện đoàn Chiêm Hóa.

Những phần quà từ đoàn từ thiện tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng ấm nồng nhiệt huyết, tình cảm của những những tình nguyện viên, những đơn vị tập thể, cá nhân đến với các hộ gia đình nghèo, cùng họ san sẻ sự vất vả về vật chất và kịp thời động viên tinh thần giúp họ chống chọi với cái lạnh giá của mùa đông. Đây là hoạt động tình nguyện thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng xã hội với đồng bào các dân tộc thiểu số, để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, no đủ hơn.

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều cá nhân, đơn vị tập thể quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mang lại mùa đông ấp áp hơn cho những mảnh đời bất hạnh, những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn ở vùng xâu vùng xa, góp phần phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta./
.

Nguyễn Bình - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục