Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức chương trình “Đông ấm yêu thương năm 2023”

Sáng 30/12, tại trường Tiểu học & THCS Bình Phú, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức Chương trình “Đông ấm yêu thương năm 2023”. Dự chương trình có lãnh đạo Huyện đoàn Chiêm Hóa, lãnh đạo xã Bình Phú; các thành viên CLB, đại diện các nhà tài trợ chương trình; đông đảo các em học sinh trường Mầm non, Tiểu học & THCS Bình Phú.

Các đại biểu dự chương trình.

Bình Phú là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hoá, cách trung tâm huyện 30 km. Là xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp; tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 57,55%. Trong thời tiết giá lạnh của mùa đông, quãng đường đi học cũng như quá trình học tập của các em học sinh xã Bình Phú càng trở nên khó khăn, nhất là các em có điều kiện, hoàn cảnh còn khó khăn. Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh mầm non, Tiểu học và THCS Bình Phú có những điều kiện tốt hơn trong học tập và sinh hoạt, động viên các em trong học tập, Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hàng Hải  Việt Nam và các nhà tài trợ gửi tặng nhiều phần quá ý nghĩa gồm 200 chiếc áo khoác; 88 cái đệm; 77 cái chăn ấm; hàng trăm bộ quần áo và nhu yếu phẩm... trị giá gần 100 triệu đồng đến các trường học và các em học sinh với thông điệp “Đông ấm yêu thương”. 

Nhiều phần quà có ý nghĩa được trao cho nhà trường và các em học sinh.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường Đại học trọng điểm Quốc gia, nằm tại Quân Lê Chân, TP Hải Phòng, được Chính phủ giao nhiệm vụ đào tạo các cán bộ khoa học - kỹ thuật các cấp phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế biển của đất nước. Trải qua hơn 67 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, Nhà trường đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông Vận tải, nền kinh tế quốc dân và quốc phòng - an ninh, phục vụ trực tiếp cho nền kinh tế biển của đất nước. 

Một số hoạt động tại Chương trình.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, hải đảo; vùng ảnh hưởng thiên tai; xoá đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian 01 tháng vừa qua, được sự kết nối của Huyện đoàn Chiêm Hóa, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã tiến hành khảo sát, tổ chức vận động để ủng hộ một số trang thiết bị, phần quà hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn xã Bình Phú. Đây là một trong các hoạt động thường niên được CLB sinh viên tình nguyện tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới, hải đảo; vùng ảnh hưởng thiên tai; xoá đói, giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. 

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục