Tân Mỹ hoàn thành công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2023 - 2025

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện đúng quy trình nên cuộc bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025 trên địa bàn xã Tân Mỹ đã hoàn thành đúng tiến độ với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 90% trên tổng số đại diện cử tri toàn xã.

Thực hiện cuộc bầu cử trưởng thôn, nhiệm kỳ 2023-2025, nhiều ngày qua Chi bộ, Ban Công tác mặt trận thôn Sơn Thủy đã tập trung chuẩn bị trang trí khánh tiết, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử trưởng thôn để người dân trong thôn nắm rõ về ngày bầu cử. Trong ngày 11/4, đại diện cử tri của 117 hộ gia đình trong thôn đã có mặt từ khá sớm để tham gia bầu cử trưởng thôn, thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Cử tri xã Tân Mỹ xem xét, lựa chọn các ứng viên bầu Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Công tác bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã Tân Mỹ đã được thực hiện công khai, nghiêm túc, đúng quy định, nhận được sự đồng tình, thống nhất cao của nhân dân. Trong quá trình triển khai, các thôn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, bám sát các hướng dẫn của cấp trên; chú trọng phát huy vai trò của chi bộ, các đảng viên, trưởng ban công tác mặt trận thôn khi lựa chọn, dự kiến giới thiệu người ứng cử. Địa bàn xã Tân Mỹ có 18 thôn, tương ứng với đó là 18 tổ bầu cử. Tại cuộc bầu cử ở tất cả các thôn, phiếu bầu, hòm phiếu và tài liệu phục vụ cho việc bầu Trưởng thôn, danh sách các ứng cử viên cũng được niêm yết công khai tại khu vực bỏ phiếu, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn ra được những người có đủ đức, đủ tài để bầu vào chức danh Trưởng thôn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến thời điểm này Tân Mỹ đã chỉ đạo bầu được 18/18 Trưởng thôn, trong đó có 15 đồng chí tái cử; 03 đồng chí bầu mới; có 15 đồng chí Trưởng thôn mới là nam giới, 05 Trưởng thôn mới là nữ. Tất cả các đồng chí được bầu đều đạt sự tín nhiệm cao; thể hiện sự đồng thuận thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đại diện cử tri thôn Sơn Thủy, xã Tân Mỹ bỏ phiếu bầu Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2023-2025 tại xã Tân Mỹ là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp đối với toàn thể nhân dân trong cộng đồng dân cư, phát huy được tính dân chủ và bảo đảm sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân, lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ dưới cơ sở vững mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội địa phương./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục