Ngày hội hiến máu hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2023

Ngày 29/11, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang tổ chức ngày Hội hiến máu "giọt hồng xứ Tuyên" hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2023.

Dự ngày hội có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhân dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện; thông tin về phòng, chống bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia); khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị bệnh. Từ sáng sớm, tại địa điểm hiến máu tình nguyện đã có rất đông đoàn viên thanh niên, hội viên, cán bộ, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động và người dân sinh sống làm việc tại huyện Chiêm Hóa đến đăng ký hiến máu tình nguyện với tinh thần trao yêu thương vô điều kiện, vì sự sống là điều kỳ diệu nhất. Mỗi người đến với hoạt động hiến máu đều hạnh phúc khi được sẻ chia và góp phần nối dài sự sống cho người bệnh.  

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự Ngày Hội hiến máu "giọt hồng xứ Tuyên" hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2023.

Xác định được tầm quan trọng của công tác vận động hiến máu cứu người, thời gian qua, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Chiêm Hóa đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương và cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Qua đó, phong trào đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, lượng máu được tiếp nhận luôn vượt kế hoạch đề ra. Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện đã tổ chức hai đợt hiến máu tình nguyện, với gần 2 nghìn người đăng ký hiến máu. Đợt 1 được tổ chức vào tháng 6/ 2023  thu được trên 600 đơn vị máu. Chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần này diễn ra, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được gần 500 đơn vị máu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện năm 2023./.

Ngọc Hiển, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục