Hội nghị tập huấn, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai tài sản, thu nhập năm 2023

Sáng 12/12, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai tài sản, thu nhập năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, trường học; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; cán bộ, công chức Thanh tra huyện; kế toán Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp thông tin cơ bản về kiểm soát tài sản, thu nhập; triển khai, hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập như thẩm quyền kiểm soát tài sản, thu nhập; đối tượng, phương thức và thời điểm kê khai tài sản, thu nhập; từng phần cua rbanr kê khai và cách kê khai phù hợp, rõ ý; thời điểm, hình thức và việc tổ chức công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; thực hiện kế hoạch kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập hằng năm; về quản lý, sử dụng bản kê khai; xử lý hành vi vi phạm đối với người kê khai tài sản, thu nhập... 

Các đại biểu thảo luận, phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và được báo cáo viên giải đáp làm rõ các quy định hiện hành. Qua đó giúp tháo gỡ vướng mắc trong áp dụng các quy định về kê khai tài sản, thu nhập và kiểm soát tài sản, thu nhập đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Hội nghị tập huấn, hướng dẫn thực hiện các quy định về kê khai tài sản, thu nhập sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức nắm vững, nắm chắc, hiểu rõ hơn các quy định, hướng dẫn về kê khai minh bạch tài sản, thu nhập. Qua đó, giúp cho cán bộ phụ trách công tác kê khai tài sản, thu nhập nắm vững chuyên môn, nhiệp vụ, nâng cao năng lực tham mưu cho lãnh đạo chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kê khai minh bạch tài sản, thu nhập tại cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời giúp người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập thực hiện việc kê khai đảm bảo đúng theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, kê khai tài sản, thu nhập được xác định là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa tham nhũng. Với sự lãnh đạo và chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, công tác kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào nền nếp. Việc kê khai tài sản, thu nhập ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện đã được tiến hành thường xuyên, đều đặn hàng năm; những hạn chế và lúng túng trong triển khai thực hiện, kê khai không đúng trình tự, thủ tục đã được các cơ quan, tổ chức, đơn vị bước đầu khắc phục; việc chấp hành về thời hạn kê khai, báo cáo kết quả kê khai đã có những chuyển biến tích cực. Việc kê khai tài sản, thu nhập đã có tác động, tạo sự chuyển biến về ý thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tính tự giác và trách nhiệm của các đối tượng trong diện phải kê khai tài sản, thu nhập đã được nâng lên; việc kê khai tài sản, thu nhập đã góp phần giúp công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức chặt chẽ hơn...Những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện nói riêng và của tỉnh nói chung./.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục