Gặp gỡ Trung Tướng Phạm Tuân, Anh Hùng lực lượng vũ trang, anh Hùng Lao động, anh hùng Liên xô

Sáng 12/12, tại trường Tiểu học Ngọc Hội, Trung tướng Phạm Tuân đã có buổi gặp mặt và trò chuyện cùng học sinh của trường Tiểu học, THCS Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa. Tham dự buổi giao lưu có lãnh đạo, Đảng ủy, UBND xã Ngọc Hội cùng đông đảo người dân địa phương.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, vào năm 1972, Trung tướng Phạm Tuân là người Việt Nam đầu tiên bắn hạ được máy bay B52 của Mỹ từ trên không và trở về an toàn, đồng thời cũng là người Châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ. Ông được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động Việt Nam (năm 1980) kèm Huân chương Hồ Chí Minh khi đó ông mang cấp bậc trung tá đang ở tuổi 33. Ông cũng là người Việt Nam duy nhất ba lần được trao tặng danh hiệu Anh hùng.

Trung tướng Phạm Tuân giao lưu, tặng quà cho Nhà trường và lãnh đạo, Nhân dân xã Ngọc Hội.

Tại buổi giao lưu, Trung tướng Phạm Tuân đã chia sẻ đến thầy và trò những hi sinh, gian khổ trong chiến tranh, sự mưu trí của phi công Việt Nam khi đối đầu với pháo đài bắn B52, sự nỗ lực khẳng định vị trí của người Việt Nam trên trường quốc tế trong những ngày rèn luyện để bay ra ngoài vũ trụ, trò chuyện và nhắc lại về một số sự kiện của lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam có sự đóng góp to lớn của lực lượng quân chủng Phòng không Không quân như: Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Điện Biên Phủ trên không 1972, chiến dịch đại thắng mùa xuân năm 1975...Các em học sinh vô cùng phấn khởi khi được nhìn thấy người anh hùng của đất nước bằng da thịt, một nhân chứng sống bước ra từ lịch sử. các em đã cùng giao lưu, đặt câu hỏi đến Trung tướng về những gian khổ, khốc liệt của cuộc chiến trên không; cuộc sống sinh hoạt của con người trên vũ trụ… Trung tướng Phạm Tuân ân cần dặn dò các em phải nỗ lực học tập tốt, rèn luyện sức khỏe và đạo đức tốt để sau này trở thành một công dân tốt, làm nhiều việc có ích cho xã hội và có cơ hội trở thành phi công.

Buổi giao lưu và gặp gỡ nhân vật lịch sử Phạm Tuân là hoạt động thiết thực giúp các em học sinh nhà trường hiểu sâu sắc, thêm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc, từ đó bồi đắp thêm lòng yêu nước, giúp các em có động cơ học tập, phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng cao đẹp./.

Hoài Thu, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục