Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhận xét, đánh giá đề xuất mức xếp loại chất lượng Đảng bộ huyện năm 2023

Chiều 04/01/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để nhận xét, đánh giá đề xuất mức xếp loại chất lượng Đảng bộ huyện; tham gia ý kiến nhận xét, đánh giá đối với tập thể BTV Huyện ủy và đề xuất mức xếp loại đối với các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, với tinh thần chủ động, quyết liệt, quyết tâm, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, thực hiện có hiệu quả 8/8 nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành 14/15 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có một số chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra như: Tỷ lệ thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa đạt 97,9% (kế hoạch là 85%); giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản trên 2.110 tỷ đồng, đạt 100,2% KH; tạo việc làm mới cho trên 3.850 lao động, đạt 118,19%KH; tỷ lệ hộ nghèo giảm 6,2%, đạt 127,8%KH…Kinh tế - xã hội của huyện phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục được nâng lên.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ma Văn Hùng thông qua Bản báo cáo kết quả kiểm điểm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Báo cáo kết quả kiểm điểm đối với tập thể BTV Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy năm 2023. Theo đó, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể BTV Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy năm 2023 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, quy chế, hướng dẫn của cấp trên. Quá trình kiểm điểm gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả thực hiện việc đột phá, đổi mới được giao và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể BTV Huyện ủy, cũng như từng cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy đã phát huy dân chủ, đoàn kết, khách quan, trung thực, thẳng thắn, đánh giá đúng những hạn chế, khuyết điểm, không nể nang, né tránh, với trách nhiệm xây dựng…Đồng thời BTV Huyện ủy tổ chức kiểm điểm đối với cá nhân đồng chí diện BTV Tỉnh ủy quản lý theo gợi ý kiểm điểm của BTV Tỉnh ủy. Tập thể và cá nhân từng đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy đã nghiêm túc, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý để bổ sung, hoàn thiện báo cáo kiểm điểm của tập thể và kiểm điểm của cá nhân, đồng thời để xây dựng kế hoạch của tập thể, cá nhân, đề ra những giải pháp thiết thực, phù hợp nhằm khắc phục có hiệu quả trong năm  2024.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo kết quả kiểm điểm đối với tập thể BTv Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy năm 2023. Đề xuất mức xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy. Đảng bộ huyện đề nghị BTV Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại chất lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu: Văn phòng Huyện ủy tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh trình Thường trực Huyện ủy báo cáo kiểm điểm tập thể, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy tiếp thu các ý kiến tham gia, bổ sung hoàn chỉnh bản kiểm điểm cá nhân. Ban Tổ chức Huyện ủy tổng hợp phiếu đề xuất xếp loại đối với BTV Huyện ủy, các đồng chí diện BTV Tỉnh ủy quản lý, các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, trình Hội nghị BTV Huyện ủy.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục